(Baothanhhoa.vn) - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10-2020. Sự kiện chính trị trọng đại này được cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh đặc biệt quan tâm, theo dõi. Bởi họ có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả… tạo đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10-2020. Sự kiện chính trị trọng đại này được cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh đặc biệt quan tâm, theo dõi. Bởi họ có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả… tạo đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Tin tưởng… những quyết sách đúng đắn

Chúng tôi về xã Cẩm Châu, huyện miền núi Cẩm Thủy vào những ngày Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đang đến gần. Trên khắp các nẻo đường, cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ. Không khí vui tươi, phấn khởi như hiện rõ trên từng nét mặt của người dân nơi đây.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Là người dân tộc Dao, chị Triệu Thị Tình (sinh năm 1980), thôn Phú Sơn, xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy chia sẻ: “Nhờ được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, những năm gần đây, cuộc sống của người dân thôn Phú Sơn nói riêng và xã Cẩm Bình nói chung ngày càng có nhiều khởi sắc: Hầu hết các tuyến đường đã được bê tông hóa; người dân biết áp dụng những tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất… thu nhập được nâng lên rõ rệt”.

Theo chị Tình, mong muốn của những người dân nơi đây, trong thời gian tới, sẽ được Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện các chính sách giảm nghèo nhanh và bền vững, nâng cao đời sống của người dân cả tỉnh nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa nói riêng. Đồng thời, có nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có cơ chế kịp thời để có thể bảo tồn những giá trị văn hóa cộng đồng người dân tộc Dao; giúp người dân có tầm nhìn và nhận thức cao hơn để phát triển cùng xã hội.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Vui mừng trước những kết quả đã đạt được, ông Phạm Văn Trường, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy cho biết: “Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư cho các xã miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số để chất lượng cuộc sống Nhân dân ngày một nâng cao, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giàu nghèo so với các khu vực miền xuôi và đô thị, đảm bảo từ cơ sở hạ tầng đến đến lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục”.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớnVốn là một xã nghèo của huyện Cẩm Thủy, nhưng nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, những năm gần đây, diện mạo nông thôn của xã Cẩm Châu đã có nhiều thay đổi rõ rệt, như: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. “Đối với xã Cẩm Châu, trên cơ sở thực hiện Nghị quyết Đảng bộ khóa 24, chúng tôi đang từng bước thực hiện về các tiêu chí NTM và NTM nâng cao, phấn đấu đến năm 2023 toàn xã sẽ về đích NTM”, ông Trường nói.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Cùng chung tâm sự đó, ông Lường Hữu Cuộc (Sinh năm 1950), tổ dân phố 6, Phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa bày tỏ: “Là một công dân, là một cựu chiến binh, trải qua những năm tháng chống Mỹ cứu nước, chúng tôi rất kỳ vọng vào Đại hội Đảng lần thứ XIX. Đặc biệt, chúng tôi rất kỳ vọng vào Nghị quyết 58 của Bộ chính trị xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để làm sao Thanh Hóa trở thành một tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ bằng mong muốn”.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Đây không chỉ riêng gì ông Cuộc, chị Tình… mà là tâm tư, nguyện vọng chung của các tầng lớp nhân dân xứ Thanh. Tất cả đều hân hoan, phấn khởi chào đón và tin tưởng vào sự thành công của kỳ đại hội sắp tới.

Kỳ vọng… một BCH có tâm, có tầm

Theo ghi nhận của nhóm Phóng viên, những ngày này, nhiều tuyến đường chính ở các địa phương trong tỉnh được khoác lên mình bộ áo mới với hai bên đường rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào mừng Đại hội, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Mang những tâm tư, nguyện vọng khác nhau nhưng các cán bộ, đảng viên và mỗi người dân đều đã và đang chào đón Đại hội với tâm trạng rất hồ hởi với kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách phù hợp lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển, đặc biệt sẽ bầu ra được một đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài…

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Nói về những kỳ vọng đó, ông Phạm Văn Trường, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy bộc bạch: “Với trách nhiệm của một lãnh đạo xã miền núi, chúng tôi kỳ vọng rằng trên cơ sở báo cáo chính trị đã trình tại Đại hội, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận để quyết nghị đến các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, đưa đời sống văn hóa tinh thần của người miền núi ngày một phát triển, thu dần khoảng cách các hộ giàu – nghèo với nhau. Chúng tôi cũng kỳ vọng, tại Đại hội này sẽ bầu được một BCH Đảng bộ tỉnh tâm huyết, có đủ tâm, đủ tầm…”.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Nói về những mong muốn của mình, bà Phạm Thị Cậy, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, Phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa cũng gửi gắm: “Mỗi kỳ Đại hội lại mở ra một phát triển mới, chúng tôi tin tưởng ở kỳ Đại hội này, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từ nông thôn đến thành thị sẽ được nâng lên. Mỗi người dân sẽ được hưởng lợi từ các chính sách cụ thể, thiết thực của Đảng và Nhà nước. Kỳ vọng lớn nhất của bản thân tôi cũng như Đảng viên trong Chi bộ là Đại hội sẽ bầu được BCH có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm và trước hết là tận tâm, hết lòng vì nhân dân, hết sức trách nhiệm trước khát vọng thịnh vượng của tỉnh nhà”.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Là phường thuộc trung tâm của Thành phố Thanh Hóa, đồng chí Phạm Việt Phương, Bí thư Đảng ủy Phường Ba Đình khẳng định: “Tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong không khí dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới toàn diện, sát với thực tế. Mong các đại biểu dự đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, bầu ra cấp ủy khóa mới là những cán bộ có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, đủ đức, đủ tài. BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp, đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp, tạo những bước đột phá để lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra”.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Ông Phương cho biết thêm: “Đối với địa bàn phường Ba Đình, chúng tôi sẽ cùng Nhân dân đoàn kết, nhất trí để xây dựng toàn diện về mọi mặt từ phát triển kinh tế đến việc đảm bảo đời sống văn hóa, an sinh xã hội cho người dân. Quyết tâm giữ vững vị trí là đơn vị phát triển kinh tế trọng điểm, là điển hình cho sự thịnh vượng, văn minh, hiện đại của khu vực thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung”.

Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Trước những thành tựu đã đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua, tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục thể hiện tốt vai trò lãnh đạo của mình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, lãnh đạo Nhân dân, nhanh chóng đưa “Thanh Hóa trở thành một tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]