(Baothanhhoa.vn) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng và đậm nét kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2020) và Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng và đậm nét kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2020) và Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2020).

Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9

Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu bám sát nội dung hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, tập trung tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc ý nghĩa, vai trò, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là CHXHCN Việt Nam) trong lịch sử đấu tranh dựng nươc, giữ nước của dân tộc; khẳng định sự đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tồ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đồng thời, tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kỷ niệm, các phong trào thi đua ở các cấp, các ngành, các địa phương; hoạt động “uống nước - nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động tri ân công lao của các thế hệ người có công, có những đóng góp trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh. Phản ánh không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong các tầng lớp Nhân dân; các phong trào thi đua yêu nước tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X; Đại hội Đại biểu Đảng bộ tình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung tuyên truyền cần nêu bật những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 75 năm thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; đặc biệt những kết quả trong 35 năm thực hiện đổi mới, trong đó nhấn mạnh và khẳng định “tiềm lực và vị thế của tỉnh ta chưa bao giờ có được như ngày nay”; đồng thời làm rõ những khó khăn, thách thức đan xen cũng như yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh trong tình hình mới, nhất là về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, góp phần cùng cả nước bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia...

Đề nghị các cơ quan báo, đài của tỉnh tập trung mở đợt tuyên truyền cao điểm, sâu đậm về sự kiện này bằng việc xây dựng chuyên mục, chuyên trang, tăng cường tối đa các tuyến tin, bài về sự kiện; khuyến khích tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, tọa đàm, giao lưu, gặp mặt... thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức mới mẻ, sinh động, có sức lan tỏa sâu rộng. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức tiếp sóng các chương trình nghệ thuật đặc biệt; chương trình truyền hình “Gặp mặt nhân chứng lịch sử, người có công với cách mạng, với Đảng, với nước” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện.

Các Văn phòng đại diện, Phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bám sát các nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền về sự kiện này.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]