(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-12, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng 24-12, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Năm 2019, cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó góp phần tích cực vào kết quả đạt được của tỉnh. Đặc biệt, công tác chính trị, tư tưởng tiếp tục được quan tâm, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức đúng về tình hình xã hội. Các đảng bộ, chi bộ thường xuyên giáo dục đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho cán bộ, đảng viên. Công tác tổ chức cán bộ, đảng viên được chú trọng; chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên, bảo đảm đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được tăng cường. Cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 41 cuộc với 651 đảng viên, giám sát 42 cuộc với 346 đảng viên. Ủy ban kiểm tra 2 cấp đã giám sát 44 tổ chức đảng và 305 đảng viên… Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được thực hiện nghiêm túc. Các cấp ủy cơ sở đã tổ chức cho tập thể và cá nhân đăng ký làm theo Bác, trong đó tập thể đăng ký từ 1-2 việc, cá nhân đăng ký từ 2-3 việc làm theo…

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, cấp ủy các cấp tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; rà soát, đánh giá kết quả việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính tị, tư tưởng; tích cực chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề năm 2020; kịp thời triển khai thực hiện đề án hợp nhất Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh với Đảng ủy khối doanh nghiệp khi có quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện nghiêm túc nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2019 và kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy khối về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhất là việc nắm bắt tư tưởng; chỉ đạo sớm hoàn thành công tác đánh giá, kiểm điểm và tổng kết năm 2019 theo kế hoạch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật đảng; nâng cao năng lực công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]