(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Lập (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Xuân Lập tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Lập (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đảng bộ xã Xuân Lập tập trung khắc phục hạn chế, yếu kémHội nghị triển khai công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Xuân Lập.

Quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém kéo dài và mới phát sinh đã được phân tích, làm rõ, Đảng ủy xã Xuân Lập tiến hành tổ chức hội nghị đảng ủy để kiểm điểm đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo để xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tại hội nghị, đảng ủy đã nghiêm túc chỉ ra các nội dung còn tồn tại, hạn chế, cụ thể đó là: Phát triển kinh tế - xã hội chưa thực sự hiệu quả, thiếu bền vững, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi chưa đạt yêu cầu theo tinh thần nghị quyết đề ra. Đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã và thôn còn một số đồng chí năng lực hạn chế, chưa thực sự trăn trở với công việc. Công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên ở một số chi bộ chưa tốt, trong sinh hoạt chi bộ còn thiếu vắng nhiều, chất lượng sinh hoạt Đảng chưa cao. Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng chưa thường xuyên, chưa nghiêm túc, hoạt động của các ban xây dựng Đảng còn hạn chế...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Đình Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Lập, cho biết: Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay.

Đơn cử như đối với nội dung về phát triển kinh tế - xã hội chưa hiệu quả, thiếu bền vững, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi chưa đạt yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết đề ra. Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quy hoạch một số vùng chuyên thâm canh cây lúa thương phẩm sang làm giống. Vụ mùa 2018, 2019 liên kết với các công ty giống Thái Bình, Trung ương, Nghệ An... sản xuất 80 ha giống các loại. Vụ chiêm xuân 2019 sản xuất 100 ha lúa, đưa giá trị sản xuất cao hơn 1,5 lần so với lúa thương phẩm; trồng thí điểm 20 ha sen Nhật ở một số khu ao, hồ. Về chăn nuôi, chuyển đổi một số diện tích đất 2 vụ lúa không ăn chắc sang kết hợp nuôi trồng thủy sản; thành lập 2 doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản; đưa vào thâm canh giống cá trắm đen, cá chép lai với diện tích hơn 8 ha, bước đầu cho thấy rất khả quan và tiến tới liên kết, thành lập hiệp hội nuôi trồng tại địa phương. Thực hiện phương án tích tụ ruộng đất, đến nay tại địa phương đã tích tụ được 11 ha.

Với đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã và thôn có một số đồng chí năng lực hạn chế, chưa thực sự trăn trở với công việc, đảng ủy xác định, công tác cán bộ là khâu then chốt trong mọi lĩnh vực, vì vậy Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã luôn quan tâm, quán triệt, nhắc nhở, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân, có kiểm tra, giám sát, từ đó chất lượng công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách từ xã đến thôn đã được nâng lên; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức từ xã đến thôn có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, gắn với quán triệt, thực hiện các chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; Chỉ thị số 04-CT/TU, ngày 18-10-2016 Ban Thường vụ Tỉnh ủy về siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, đến nay ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của đa số cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ thôn đã được nâng lên một bước, tinh thần phục vụ Nhân dân cơ bản đi vào nền nếp.

Nhằm tiếp tục tạo chuyển biến tích cực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ xã Xuân Lập đang tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số nội dung như: Đẩy mạnh thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn theo định kỳ. Tăng cường công tác nắm tình hình Nhân dân và dư luận xã hội để tham mưu cho đảng ủy có các giải pháp để giải quyết các vụ việc phát sinh nhằm ổn định tình hình. Quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở...

Bài và ảnh: Lưu Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]