(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-3, Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ đầu tiên được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ XI

Ngày 20-3, Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ đầu tiên được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ XI

Quang cảnh đại hội.

Tới dự có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; đại diện các đảng bộ, chi bộ cùng trên 100 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện nghị quyết đại hội, Đảng ủy đã chỉ đạo chuyên môn quyết liệt trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đó là công tác tuyển sinh, do vậy, nhà trường đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như đầu tư cơ sở vật chất, bố trí nhân sự, điều kiện làm việc, gắn trách nhiệm của cán bộ, viên chức với công tác tuyển sinh. Đồng thời tăng cường phối hợp với các trường THCS trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác định hướng, phân luồng học sinh; trực tiếp tư vấn tuyển sinh tại các nhà trường THCS, THPT; đổi mới hình thức đào tạo… Nhờ vậy, kết quả tuyển sinh hàng năm luôn vượt chỉ tiêu được giao; qui mô hàng năm luôn đạt từ 3.000-3.500 học sinh, sinh viên; gần 90% học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm… Công tác xây dựng đội ngũ giáo viên luôn được Đảng ủy quan tâm. Đã có 5 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia; 26 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Công tác nghiên cứu khoa học; đầu tư cơ sở vật chất; gắn kết doanh nghiệp và hợp tác quốc tế luôn được quan tâm…

Về công tác xây dựng Đảng, cùng với bồi dưỡng, giáo dục và rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, học sinh, sinh viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, Đảng bộ luôn chú trọng công tác phát triển đảng, do vậy trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 26 quần chúng ưu tú vào đảng, trong đó có 3 sinh viên. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được quán triệt triển khai và thực hiện nghiêm túc. Trong đó, 100% cán bộ, viên chức đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể.

Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 đó là: Phấn đấu hàng năm tuyển sinh các hệ đào tạo đạt từ 1.500 học sinh, sinh viên trở lên; có 15 đề tài khoa học được các cấp công nhận; trong nhiệm kỳ có 2-3 mô hình đào tạo đạt giải cấp quốc gia; tăng cường mối liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, phấn đấu 90% trở lên học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu thực tập và tìm việc ngay sau khi tốt nghiệp; thực hiện tốt đề án vị trí việc làm và đề án sáp nhập trường; 100% cán bộ, đảng viên, viên chức tham gia học tập đầy đủ, chất lượng các chỉ thị, nghị quyết các cấp và đăng ký thực hiện tốt việc làm theo Bác…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành; bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Chấp hành đã họp bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ XI

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm.

Sau đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm. Theo đó, tất cả các nội dung tại Đại hội đã được thực hiện theo đúng chương trình, kịch bản và đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, đại diện Thường trực Đảng ủy Khối cũng đã chỉ ra một vài nội dung chưa được như mong muốn, như: Công tác phân công của đoàn chủ tịch cần hợp lý hơn; trong điều hành phải phân định rõ khi nào thì dùng từ Ban Chấp hành Đảng bộ; các ý kiến phát biểu tại đại hội phải được chọn lọc có trọng tâm, chất lượng hơn; khi mắt Ban Chấp hành phải mời đại diện Đảng ủy Khối lên tặng hoa chức mừng; khi bế mạc đại hội đoàn chủ tịch và đoàn thư ký vẫn phải ngồi ở vị trí điều hành đại hội. Từ những hạn chế trên, Thường trực Đảng ủy khối đề nghị các Đảng bộ còn lại lưu ý tiếp thu để trong quá trình tổ chức đại hội không mắc phải.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]