(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã chú trọng, triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Đảng bộ thị xã Nghi Sơn làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

Những năm qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã chú trọng, triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng.

Đảng bộ thị xã Nghi Sơn làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viênCác học viên tham dự lớp bồi dưỡng đảng viên mới do Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn tổ chức.

Nhiều năm qua, Đảng bộ phường Hải Châu là một trong những đảng bộ tiêu biểu trong công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Dương Thanh Hà, Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu cho biết: Đảng bộ phường hiện có 425 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Thực hiện công tác phát triển đảng viên mới, hàng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng chi bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu cho các chi bộ. Đồng thời quán triệt phương châm: Kết nạp đảng viên phải coi trọng chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực trong công tác. Để tạo nguồn kết nạp đảng, đảng bộ phường đã chỉ đạo các đoàn thể chính trị, xã hội thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu, qua đó lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú để giáo dục, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng. Qua thực tiễn đã xuất hiện những điển hình, nhân tố mới trong phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội ở địa phương, là cơ sở để phát hiện, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ phường Hải Châu đã kết nạp được 21 đảng viên mới, đạt 140% kế hoạch đề ra.

Xác định công tác phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Đảng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, Thị ủy Nghi Sơn luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Ban Tổ chức Thị ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, khảo sát, bồi dưỡng tạo nguồn để kết nạp đảng viên mới, quan tâm đến đối tượng là công chức, viên chức, bộ đội xuất ngũ, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị, xã hội, và người lao động trong các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao các đảng ủy, chi ủy giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức đảng trực thuộc thực hiện; phân công cấp ủy viên phụ trách các chi bộ thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc công tác phát triển đảng; đưa công tác phát triển đảng viên gắn với công tác sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt theo chuyên đề; hàng tháng rà soát, đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời điều chỉnh các biện pháp sát với tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao hàng năm và cả nhiệm kỳ. Đối với các chi ủy, chi bộ khối cơ quan, đơn vị, căn cứ tình hình thực tế về đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình chưa đứng trong hàng ngũ của Đảng, phân công đảng viên chính thức và các tổ chức đoàn thể bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho quần chúng làm nguồn kết nạp đảng viên hàng năm và trong nhiệm kỳ. Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, năm 2022, toàn đảng bộ thị xã Nghi Sơn đã kết nạp 154 đảng viên, đạt 102,6% kế hoạch đề ra.

Đồng chí Đinh Văn Minh, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Nghi Sơn cho biết: Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong thời gian tới, Ban Tổ chức Thị ủy tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng và các ngành tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Có kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên cụ thể, sát với tình hình thực tế; thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho từng tổ chức đảng trong công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tắc, quy trình, coi trọng cả số lượng và chất lượng. Đảng ủy các phường, xã chú trọng phân công cấp ủy viên phụ trách chi bộ, tổ chức đoàn thể cụ thể; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức chính trị, xã hội. Tập trung rà soát nguồn, quan tâm giáo dục tạo điều kiện kết nạp Đảng đối với các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức sự nghiệp y tế, giáo dục, học sinh các trường THPT. Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đảng viên mới; kết hợp chặt chẽ giữa công tác kết nạp đảng viên với công tác quản lý, sàng lọc đảng viên, kiên quyết đưa những người không đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]