(Baothanhhoa.vn) - Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Nga Sơn đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo tổ chức thực hiện và xây dựng chương trình hành động phù hợp với điều kiện từng cơ quan, đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Nga Sơn nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Nga Sơn đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo tổ chức thực hiện và xây dựng chương trình hành động phù hợp với điều kiện từng cơ quan, đơn vị.

Đảng bộ huyện Nga Sơn nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Các học viên tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị – hành chính tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Nga Sơn.

Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng luôn đạt từ 95% trở lên. Các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các ban, ngành, đoàn thể xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng phù hợp với từng lĩnh vực và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo các ngành, cơ quan, đơn vị giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân hiện nay, như: Điều động, luân chuyển cán bộ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết những vướng mắc trong đền bù và giao đất, vấn đề rác thải, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm..., tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đến nay đã có nhiều cách làm hay, nhiều việc làm tốt, nhiều mô hình được nhân rộng góp phần nâng cao ý thức tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng từng tổ chức cơ sở đảng và đảng bộ huyện đạt trong sạch, vững mạnh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên của địa phương cũng đã được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, có tác dụng thiết thực. Đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở thường xuyên được củng cố, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và cung cấp những thông tin mang tính định hướng... Hoạt động báo cáo viên cũng được đổi mới, vận dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình ở từng địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, hệ thống cơ quan làm công tác thông tin, tuyên truyền cũng được đầu tư nâng cấp, đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, đa dạng phong phú như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, Cổng thông tin điện tử, Bảng điện tử huyện.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng (GDCTTT) đã bám sát quan điểm, chủ trương của Đảng, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, phục vụ trực tiếp nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Trong 5 năm (2014-2019), huyện đã cử 36 đồng chí đi đào tạo cao cấp lý luận chính trị (LLCT); phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức 4 lớp đào tạo trung cấp LLCT - hành chính cho 370 đồng chí; cử 80 cán bộ đi học trung cấp LLCT - hành chính tập trung tại Trường Chính trị tỉnh; tổ chức 115 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho 17.074 lượt cán bộ, đảng viên, hội viên... Những kết quả đạt được trong công tác GDCTTT của đảng bộ huyện trong những năm qua đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tạo sự ổn định về chính trị, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn, cho biết: Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác GDCTTT cho cán bộ, đảng viên, thời gian tới, Huyện ủy Nga Sơn tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đối với công tác tư tưởng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác GDCTTT tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Gắn công tác GDCTTT với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tại địa phương. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tăng cường đầu tư cho công tác GDCTTT.

Bài và ảnh: Hoài Linh và Lê đình tư

(Trường Chính trị tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]