(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-4, chi bộ trường THPT Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị thứ 2 được Ban Thường vụ huyện ủy Như Xuân chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội chi bộ trường THPT Như Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 30-4, chi bộ trường THPT Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị thứ 2 được Ban Thường vụ huyện ủy Như Xuân chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Đại hội chi bộ trường THPT Như Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025

Toàn cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 -2020, chi bộ trường THPT Như Xuân đã lãnh đạo nhà trường có nhiều tiến bộ vượt bậc trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt sự bứt phá để đạt được mục tiêu lớn nhất đó là hoàn thành việc xây dựng trường Chuẩn quốc gia sớm hơn 3 năm so với dự kiến. Trong tổng số 14 chỉ tiêu Đại hội Chi bộ lần thứ XVI đề ra, có 12 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức, chi bộ nhà trường và các tổ chức đoàn thể đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tình hình đội ngũ ổn định và được nâng cao về trình độ lý luận, nghiệp vụ chuyên môn, phân loại đảng viên hằng năm và đánh giá công chức luôn đạt yêu cầu đặt ra; tỉ lệ học sinh giỏi đạt 3,71%; học sinh khá đạt 45,29%.

Đại hội chi bộ trường THPT Như Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025

Các đại biểu dự đại hội.

Hằng năm, nhà trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp lớp 12 bình quân đạt 93,96%; tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng bình quân đạt 36,8%/năm, cao hơn nhiệm kỳ trước 7,7%, vượt chỉ tiêu đề ra. Chi bộ đã lãnh đạo việc tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, sinh hoạt chuyên môn theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Trong nhiệm kỳ, nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong các năm học, năm 2017 và năm 2019, nhà trường được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Nhiệm kỳ 2020-2025, chi bộ nhà trường đã đề ra mục tiêu tiếp tục lãnh đạo nhà trường và các tổ chức đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng đội ngũ đảng viên tăng về số lư­ợng và đảm bảo chất lư­ợng. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường công tác phát hiện, lựa chọn và bồi dưỡng học sinh khá, giỏi để nâng cao chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng đại trà, đạt các chỉ tiêu giáo dục được Sở Giáo dục và Đào tạo giao hằng năm, tăng cường bổ sung cơ sở vật chất nhà trường, luôn đảm bảo các yêu cầu của trường Chuẩn quốc gia, chuẩn bị mọi điều kiện để thực hiện tốt việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội.

Đại hội chi bộ trường THPT Như Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân cùng với Ban Chấp hành chi bộ trường THPT Như Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành chi bộ, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 đồng chí; bầu bí thư, phó bí thư chi bộ và bầu đoàn đại đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Mạnh Long, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Như Xuân ghi nhận biểu dương và chúc mừng những kết quả mà chi bộ và tập thể cán bộ giáo viên trường THPT Như Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội. Cùng với đó đã phân tích, làm rõ các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó thống nhất giải pháp khắc phục hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn vững chắc hơn về chất luợng dạy và học trong thời gian tới.

Sau đại hội chi bộ trường THPT Như Xuân, huyện ủy Như Xuân đã tổ chức rút kinh nghiệm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội cơ sở trong thời gian tới.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]