Sau thất bại 1-2 trước Thụy Sĩ, đội tuyển Serbia sẽ phải bước vào lượt trận cuối cùng với một áp lực vô cùng lớn - buộc phải thắng Brazil mới giành vé đi tiếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyển Brazil gặp khó khăn trước trận đấu "sinh tử" với Serbia

Sau thất bại 1-2 trước Thụy Sĩ, đội tuyển Serbia sẽ phải bước vào lượt trận cuối cùng với một áp lực vô cùng lớn - buộc phải thắng Brazil mới giành vé đi tiếp.

Trong trận gặp Thụy Sĩ, Serbia đã có một khởi đầu rất tốt khi đã áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Lợi dụng thể hình tốt, đội bóng vùng Balkan liên tục tấn công phủ đầu Thụy Sĩ bằng những đường tạt bóng từ cánh phải vào trong để những cầu thủ có chiều cao tốt dứt điểm. Bàn thắng duy nhất của Serbia trong trận đấu cũng đến từ một tình huống đánh đầu của tiền đạo cao 1m90 Aleksandar Mitrovic. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Serbia đã bắt đầu để lộ ra những điểm yếu. Bộ đôi tiền vệ Luka Milivojevic và Nemanja Matic đã liên tục để cho Shaqiri tạo khoảng trống phía sau. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bàn thua “kết liễu” số phận của Serbia. Trong khi đó, hai lão tướng Aleksandar Kolarov và Branislav Ivanovic đã bắt đầu lộ rõ vấn đề về tuổi tác khi gặp nhiều khó khăn trong việc bám đuổi các cầu thủ có tốc độ của Thụy Sĩ. Những điểm yếu xuất hiện trong trận gặp Thụy Sĩ sẽ khiến Serbia gặp rất nhiều khó khăn, bởi Brazil là một đối thủ ở đẳng cấp khác hẳn.

Serbia không còn đường lui sau thất bại trước Thụy Sĩ. (Nguồn: Reuters)

Nếu như trước đây Serbia chỉ phải “chăm sóc” đặc biệt Shaqiri thì giờ đây mối nguy hiểm đã tăng lên nhiều lần, khi hầu như toàn bộ hàng tiền vệ Brazil đều là những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật xếp vào loại hàng đầu thế giới. Bên kia chiến tuyến, Brazil đang tự tin hơn bao giờ hết sau chiến thắng 2-0 trước Costa Rica. Hơn nữa, Neymar đã giải tỏa được "cơn khát" bàn thắng, mặc dù màn trình diễn trong trận đấu của anh không thực sự thuyết phục. Giành chiến thắng với hai bàn cách biệt nhưng cách chơi của Brazil vẫn còn để lộ rất nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Điểm cần lưu ý là hai bàn thắng của Brazil đến vào những phút cuối của trận đấu, khi mà đội hình có phần "già nua" của Costa Rica đã xuống sức rõ rệt. Trong suốt thời gian thi đấu chính thức, Brazil cố gắng chơi áp đảo đối phương và tạo cơ hội bằng cách di chuyển bóng ở những khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của Costa Rica. Các cầu thủ kỹ thuật xuất sắc của Brazil luôn chiến thắng trong các tình huống một đối một với hàng tiền vệ Costa Rica, nhưng lại gặp bế tắc khi gặp phải khối phòng ngự của đội bóng Trung Mỹ. Huấn luyện viên Tite sẽ phải tìm ra sự điều chỉnh thích hợp khi các cầu thủ Serbia đều có thể lực và kỷ luật tốt hơn hẳn Costa Rica. Một điều khiến ông Tite phải đau đầu nữa là tình hình chấn thương của Danilo và Douglas Costa. Sự thiếu vắng của Danilo có thể không đem lại nhiều vấn đề bởi Fagner đã đảm nhận khá tốt vai trò của hậu vệ cánh này. Tuy nhiên, Douglas Costa lại là một vấn đề khác.

Costa nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận gặp Serbia. (Nguồn: Getty Images)

Trong trận gặp Costa Rica, Costa vào sân cho một Willian chơi "vật vờ" suốt hiệp 1 và anh đã đem lại sức sống mới cho hàng công Brazil. Chính Costa cũng là người đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng phút 97 của Neymar. Vì vậy, đây sẽ là một tổn thất nghiêm trọng dành cho Tite. Với vị trí đầu bảng sau trận thắng Costa Rica, Brazil đã "dễ thở" hơn khi chỉ cần không thua là họ có thể đi tiếp. Tuy nhiên, họ sẽ phải vừa đối mặt với một Serbia không còn đường lùi, vừa đối mặt với viêc mất đi nhiều trụ cột quan trọng. Chính vì vậy, đối với huấn luyện viên Tite thì 1 điểm cũng là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Theo TTXVN

Đội hình dự kiến: Brazil (4-3-3): Allison; Fagner, Silva, Miranda, Marcelo; Casemiro, Paulinho, Coutinho; Willian, Neymar, Jesus.Serbia (4-2-3-1): Stojkovic; Ivanovic, Milenkovic, Tosic, Kolarov; Matic, Milivojevic, Tadic, Milinkovic-Savic, Ljajic; Mitrovic. Dự đoán: Brazil - Serbia 1-1



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]