(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-6, World Cup 2018 chính thức khai mạc, không khí đón chào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khá sôi động, kèm theo đó là nhiều dịch vụ “ăn theo” khá đa dạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động không khí World Cup 2018 tại Thanh Hóa

Ngày 14-6, World Cup 2018 chính thức khai mạc, không khí đón chào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khá sôi động, kèm theo đó là nhiều dịch vụ “ăn theo” khá đa dạng.

Do nhiều trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018 diễn ra vào các khung giờ rất thuận lợi như 17h, 19h, 22h nên các dịch vụ “ăn theo” có điều kiện thuận lợi để tung ra nhiều chương trình phục vụ người hâm mộ. Các quán café, nhà hàng là những địa điểm “hot” nhất với việc bố trí TV màn hình lớn, sử dụng máy chiếu độ phân giải cao (HD) để phục vụ các thượng đế. Tại khu vực TP Thanh Hóa, trên các tuyến phố như Hàng Than, Lê Quý Đôn, Hạc Thành, Phan Bội Châu, Cao Thắng, Đinh Công Tráng... phần lớn các nhà hàng, quán nhậu, quán café đều bố trí những màn hình lớn, trang trí theo đúng format của World Cup, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại từ bán bia, đồ nhậu, cho tới café, giải khát...

Cũng tương tự như vậy, tại các trung tâm huyện lỵ của các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều dịch vụ đa dạng phục vụ xem bóng đá mùa World Cup cũng đã được tung ra. So với kỳ World Cup trước, chủ các quán giải khát, nhà hàng đều có sự đầu tư về công nghệ như TV màn hình lớn, máy chiếu HD, tạo không gian đậm chất bóng đá và kèm theo là nhiều dịch vụ đa dạng, phong phú, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong những ngày hè sôi động này. Anh Lê Văn Hưng, chủ một nhà hàng ở thị trấn Kim Tân (Thạch Thành), cho biết: Nhiều trận đấu World Cup năm nay diễn ra vào “khung giờ vàng” nên người dân sẽ thích đi xem tại các địa điểm công cộng cùng bạn bè, người cùng sở thích. Ngoài việc bố trí TV màn hình lớn, chúng tôi còn tặng khách lịch thi đấu, khuyến mại về đồ ăn, uống.

Không khí World Cup 2018 cũng rất sôi động tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại TP Sầm Sơn, từ hơn 1 tuần trước ngày khai mạc, phần lớn các nhà hàng, khách sạn, các điểm ăn uống, giải khát đều có sự chuẩn bị khá chu đáo để phục vụ du khách xem bóng đá. “Mùa hè này, có thêm sự kiện World Cup 2018 là cơ hội để các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh ăn uống, giải khát trên địa bàn có thêm nguồn thu. Bởi vậy, bên cạnh việc phục vụ tốt nhất cho du khách, chúng tôi còn có thêm các chương trình dự đoán trúng thưởng với những phần quà nho nhỏ, khích lệ, giữ chân khách hàng nhưng tuyệt đối nói không với tệ nạn cá độ”. Anh Trịnh Công Quang, chủ một quán café giải khát tại phương Trường Sơn (TP Sầm Sơn) cho biết.

Một số khu du lịch cũng có cách làm riêng như Khu du lịch biển Tiên Trang (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương) đã cho lắp một số TV màn hình lớn ngay trong khuôn viên để khách du lịch có thể tập trung xem ngoài trời, vừa tận hưởng không khí mát mẻ của biển, vừa thưởng thức những pha bóng hay. Tại một số khu du lịch khác, các cơ sở lưu trú đều tổ chức các điểm xem World Cup 2018 ngay tại khuôn viên, hội trường, tiền sảnh phục vụ du khách.

Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện, lượng tiêu thụ TV tăng mạnh so với bình thường. Các chương trình khuyến mại được liên tục đưa ra với mặt hàng TV, đặc biệt là loại màn hình lớn, độ phân giải cao. Theo đại diện phụ trách của hệ thống siêu thị Media Mart Thanh Hóa cho biết, các chương trình khuyến mại với mặt hàng TV rất đa dạng, phong phú, hướng tới người tiêu dùng có mức thu nhập khác nhau trên toàn bộ hệ thống tại TP Thanh Hóa và tại trung tâm các huyện, thị xã khác trong tỉnh. Những ngày trước khi khai mạc World Cup 2018, lượng TV bán ra đều tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Các chương trình khuyến mại sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian diễn ra World Cup.

Để việc xem World Cup 2018 thực sự lành mạnh, an toàn, công tác bảo đảm an ninh trật tự được các địa phương đặc biệt chú trọng. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, hay tổ chức hoạt động trình chiếu các trận đấu đều phải tuân thủ nghiêm các quy định về giờ giấc hoạt động, bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt ký cam kết không để xảy ra nạn cá độ, hay tổ chức cá độ bóng đá dưới mọi hình thức.

Một mùa World Cup sôi động ở xứ Thanh đã bắt đầu với những đêm không ngủ, những trận cầu đỉnh cao của bóng đá thế giới. Hãy thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh một cách vui tươi, lành mạnh nhất.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]