A- A+
Cán bộ bộ phận một cửa - một cửa liên thông phường Ba Đình hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ trước khi nhận.
(THO) - Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, Đảng ủy, UBND phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) đã chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC).
Phường Ba Đình có nhiều cơ quan hành chính đóng trên địa bàn. Hàng ngày, số lượng tổ chức và cá nhân đến giao dịch công việc, thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa đông. Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ và người dân đến giao dịch công việc, UBND phường đã trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ làm việc, có ghi biển hướng dẫn người dân rõ ràng; chú trọng chọn, bố trí cán bộ, công chức có trình độ đại học, kinh nghiệm công tác, thành thạo chuyên môn thuộc các lĩnh vực quy định, có đạo đức, tác phong giao tiếp chuẩn mực làm việc tại bộ phận một cửa; lãnh đạo phường được giao phụ trách công tác cải cách TTHC luôn duy trì thường trực để giải quyết kịp thời công việc khi có yêu cầu. Công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được cải tiến, đơn giản và nhanh gọn hơn. Hồ sơ được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, phân loại và giải quyết kịp thời, bảo đảm đúng pháp luật. Các TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thường xuyên được cán bộ tư pháp cập nhật và phổ biến đến người dân, doanh nghiệp. Mọi TTHC đều được cán bộ tư pháp hướng dẫn nhân dân giải quyết một cách cặn kẽ, rõ ràng, trong đó chú trọng các TTHC liên quan đến công tác địa chính - xây dựng; chứng thực – tư pháp...

Xác định thước đo hiệu quả của bộ phận một cửa nói riêng, công tác CCHC nói chung chính là mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân mỗi khi đến giao dịch công việc, UBND phường đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quy định “3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần trong quá trình thẩm tra và không trễ hẹn theo quy định), “6 biết” (biết chào hỏi, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết cảm ơn và biết xin lỗi), đồng thời lập một hòm thư góp ý để công khai xin ý kiến đánh giá, góp ý của người dân. Hầu hết các ý kiến nhận được đều đồng thuận và đánh giá cao hoạt động của bộ phận một cửa và những đổi mới trong công tác CCHC của phường. Mới đây, anh Nguyễn Gia Minh, phố 13 bị ốm nặng do không đi lại được. Vợ anh Minh đã đến phường làm giấy ủy quyền của anh cho chị làm thủ tục thanh toán bảo biểm nhân thọ với một công ty. Sau khi tiếp nhận đơn và trình bày của vợ anh Minh, cán bộ tư pháp bộ phận một cửa đã xin ý kiến lãnh đạo phường và trực tiếp đến nhà anh Minh để chứng thực chữ ký của anh tại nhà, đồng thời hướng dẫn vợ anh tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để sớm bảo đảm quyền lợi cho anh.

Từ nhiều năm nay, những đối tượng là người tàn tật, bệnh nặng, người già yếu không có khả năng đi lại đều được phường cử cán bộ đến tận nhà chứng thực chữ ký, hoặc hướng dẫn, giúp làm giấy tờ nhằm chia sẻ, động  viên và giảm bớt khó khăn, vất vả cho các đối tượng. Việc làm này của cán bộ phường đã để lại suy nghĩ đẹp của người dân với đội ngũ cán bộ phường và cũng là một trong những việc cần và nên làm của cán bộ, công chức phường hiện nay hướng tới phục vụ người dân một cách hài lòng nhất. Với việc nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, các TTHC trên địa bàn phường được giải quyết đúng quy định, thẩm quyền và thời gian. Năm 2016, phường tiếp nhận 17.477 hồ sơ và đã giải quyết 100% hồ sơ đúng thời hạn, thẩm quyền. Trong 6 tháng đầu năm 2017, phường đã tiếp nhận hơn 7.200 hồ sơ các loại và giải quyết đạt 100%, không có hồ sơ tồn đọng.

Đồng chí Ngô Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Đình cho biết thêm: Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường như chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn... thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong buổi, trong ngày, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Những thủ tục cần sự phối hợp giải quyết hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên thì bộ phận một cửa tiếp nhận, hẹn ngày trả và chuyển đến cơ quan cấp trên giải quyết trong thời gian nhanh nhất. UBND phường thực hiện phân công nhiệm vụ và giao trách nhiệm tới từng cán bộ trong bộ phận nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả, vì vậy số thủ tục thực hiện tại bộ phận một cửa tuy tăng nhiều so với những năm trước đây, song luôn được giải quyết nhanh chóng với tinh thần trách nhiệm cao, không có tình trạng ùn tắc hay cố tình kéo dài.

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Liên kết hữu ích
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl


- Cao đẳng Dược TPHCM

- vé máy bay đi thanh hóa