A- A+
Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
(THO) - Sáng 24-2, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì họp nghe báo cáo các đề án “Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030”, “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030” và “Truyền thông du lịch Thanh Hóa đến năm 2020”.

Dự họp có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Xác định mục tiêu đến năm 2025, sản phẩm du lịch mũi nhọn được hình thành rõ nét, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ hiện đại, chất lượng, hấp dẫn khách du lịch; đến năm 2030, sản phẩm du lịch mũi nhọn trở thành sản phẩm có vị trí quan trọng trong vùng Bắc Trung bộ và cả khu vực Bắc Bộ, thúc đẩy tối ưu các sản phẩm du lịch khác thành những mũi nhọn mới. Theo đó, trong định hướng phát triển sản phẩm thuộc đề án “Phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030”, nêu rõ: phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo tại các khu du lịch trọng điểm Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Nam Sầm Sơn, Nghi Sơn – đảo Mê là sản phẩm du lịch mũi nhọn. Cùng với đó là phát triển các sản phẩm du lịch có thế mạnh và sản phẩm du lịch bổ trợ khác.


Mục tiêu cụ thể đối với loại hình du lịch biển là đến năm 2020 đón được 8.400.000 lượt khách (khách quốc tế là 248.000 lượt), phục vụ 17.500.000 ngày khách, tổng thu ước đạt 16.500 tỷ đồng; đến năm 2030 đón 22.000.000 lượt khách (khách quốc tế là 1.250.000 lượt), phục vụ 51.600.000 ngày khách, tổng thu ước đạt 88.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu trên, các giải pháp về quản lý, cơ chế chính sách, quy hoạch, xúc tiến và huy động vốn, nhân lực, tuyên truyền quảng bá cần được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.


Đối với “Chiến lược xây dựng thương hiệu du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn 2030” hướng đến làm nổi bật giá trị cốt lõi là “Điểm đến đáp ứng đa dạng nhất nhu cầu du lịch của các nhóm du khách khác nhau”. Theo đó, trong giai đoạn 2017-2018, biểu trưng và tiêu đề thương hiệu du lịch Thanh Hóa được kế thừa những giá trị đã đạt được từ Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa. Ngoài ra, công tác truyền thông du lịch nhằm định vị Thanh Hóa như một điểm du lịch hấp dẫn dựa vào giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn và sản phẩm du lịch đặc thù tại thị trường trong nước và khu vực.


Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn thống nhất chọn sản phẩm mũi nhọn là biển đảo để tập trung đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, chọn sản phẩm văn hóa tâm linh là thế mạnh, sản phẩm sinh thái - cộng đồng là hỗ trợ. Từ đó, yêu cầu các giải pháp thực hiện phải cụ thể, rõ ràng để các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan có cơ sở thực hiện. Đối với công tác truyền thông, đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn phải làm rõ các loại hình, các nhóm truyền thông để thuận lợi cho quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời, truyền thông phải tiến hành thông qua nhiều hình thức trực quan, các cổng thông tin điện tử, webside, truyền hình, báo chí, người làm du lịch và đến tận người dân. Việc xây dựng thương hiệu phải làm rõ được 2 yếu tố là lô gô (biểu tượng) và tiêu đề (thông điệp). Ngoài ra, thương hiệu phải gắn và sát với du lịch Thanh Hóa. Căn cứ các nội dung được thảo luận, góp ý, đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện các đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời, rà soát lại kế hoạch năm 2017 liên quan đến kinh phí triển khai thực hiện các đề án…


Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã chủ trì họp Hội đồng xét duyệt thiết kế và lựa chọn sản xuất sản phẩm lưu niệm mang biểu trưng du lịch Thanh Hóa, nghe báo cáo phương án lựa chọn sản phẩm lưu niệm.

Sau khi tổ chức lấy ý kiến đánh giá từ các đơn vị thành viên, Sở Công thương – cơ quan Thường trực Hội đồng, đã chọn 26 mẫu sản phẩm để báo cáo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Kết luận nội dung này, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt thiết kế và lựa chọn sản xuất sản phẩm lưu niệm mang biểu trưng du lịch Thanh Hóa Lê Thị Thìn, yêu cầu: Các sản phẩm được lựa chọn phải tinh tế, gọn nhẹ và mang tính đặc trưng của Thanh Hóa. Theo đó, với 10 nhóm sản phẩm đã được Hội đồng thảo luận, điều chỉnh và lựa chọn tại cuộc họp, đồng chí giao Sở Công Thương tổ chức thi thiết kế; đồng thời yêu cầu phương án thiết kế phải bảo đảm các tiêu chuẩn đẹp hình thức, giàu ý nghĩa, mang sắc thái riêng của Thanh Hóa (gắn với các nhân vật lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng) và có sức hấp dẫn du khách. Trong đó, ưu tiên các sản phẩm sử dụng chất liệu đồng, đá, mây tre đan…và gắn với các làng nghề truyền thống trong tỉnh. 

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl