A- A+
Tập thể dục bằng những bước nhảy cha cha cha của thầy, cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Tam Chung (Mường Lát).
(THO) - Những ngày vừa qua, mạng xã hội lan truyền video dài hơn 6 phút ghi lại cảnh hàng trăm học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Tam Chung, huyện Mường Lát hòa mình trong điệu nhảy cha cha cha trên nền nhạc vui nhộn.
Xem xong clip, nhiều người bình luận và mong muốn nếu như trường nào cũng tổ chức luyện tập cho các em nhảy giống Trường Tiểu học Tam Chung thì tốt biết bao, vì qua đó giúp các em vui chơi, vận động, giải tỏa căng thẳng sau giờ học chính khóa; giúp những em còn nhút nhát, thiếu tự tin thêm lạc quan, mạnh dạn trong hoạt động tập thể. Hơn nữa, thông qua nội dung bài hát, múa và kết hợp với âm nhạc, làm phong phú đời sống tinh thần, phát triển trí tuệ, hướng tới giáo dục đạo đức thẩm mĩ cho các em. Cũng chính xuất phát từ ý nghĩa trên mà thầy, cô giáo Trường Tiểu học Tam Chung đã ra sức luyện tập, uốn nắn cho các em từng bước nhảy.


Thầy giáo Hoàng Lê Thành, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Tiểu học Tam Chung có 7 điểm trường với 474 học sinh, clip lan truyền trên mạng xã hội vừa qua, là hoạt động múa hát tập thể sân trường được thể hiện bằng những bước nhảy Cha cha cha của thầy và trò nhà trường tại điểm trường chính. Điểm trường này hiện có 180 học sinh  của 5 khối lớp. Là điểm trường chính, nhưng với đặc thù một huyện miền núi cao, giao thông đi lại cách trở nên các em học sinh đi học không được chuyên cần. Để giúp các em có được môi trường học tập sôi động, bớt nhàm chán, thu hút các em đi học chuyên cần hơn, ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất giao cho cô giáo tổng phụ trách đội của trường phụ trách việc tập nhảy cho các giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm dạy lại cho học sinh từng lớp. Với cách làm này, thầy, cô giáo và học sinh toàn trường rất hào hứng và phấn khởi tham gia tập luyện. Ngoài ra, trong các buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, nhà trường còn xen kẽ các tiết mục múa dân vũ, nhảy sạp, ném còn... nhằm phát huy vai trò của học sinh trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đây cũng là một trong những hoạt động của nhà trường hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.


Thầy Hoàng Lê Thành khẳng định: Qua việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, môi trường dạy và học của nhà trường có sự chuyển biến tích cực; ngoài công tác giảng dạy, các thầy, cô giáo đã năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm hơn trong công việc; cô, trò và phụ huynh gắn bó, gần gũi với nhau hơn. Quan trọng hơn nữa, hoạt động đã tạo hứng thú cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng. Từ đó các em được phát huy năng khiếu của bản thân, mạnh dạn, tự tin, đoàn kết hơn khi tham gia các hoạt động giáo dục. Các em biết yêu thương, chia sẻ, có trách nhiệm hơn với bản thân, bạn bè, trường lớp, nâng cao chất lượng học tập.


Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, từ năm học 2015 -2016 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn và ban hành công văn gửi phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố về việc hướng dẫn các trường tiểu học tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo các chủ điểm với nội dung phong phú, đa dạng thể hiện qua các hoạt động xã hội, nghệ thuật, thể dục thể thao, giao lưu, tham quan, lao động, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo cho học sinh. Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo các chủ đề; giáo dục kỹ năng sống, múa hát tập thể sân trường - trò chơi dân gian; hoạt động ngoại khóa, an toàn giao thông; tổ chức các câu lạc bộ... Điển hình như các trường tiểu học: Ba Đình, Đông Thọ, Điện Biên 1, Đông Vệ 1 (TP Thanh Hóa); Thạch Quảng (Thạch Thành)... đã tổ chức nhiều hoạt động rất bổ ích. Tuy nhiên, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giữa các nhà trường chưa đồng bộ, khả năng tổ chức hoạt động của giáo viên còn nhiều hạn chế, có trường giáo viên không có chuyên môn, chỉ kiêm nhiệm khi số giờ còn ít. Giáo viên khi thực hiện còn mang tính bắt buộc, chưa hiệu quả. Kế hoạch tổ chức thực hiện của các bộ phận chưa cụ thể, khả thi. Kinh phí cho hoạt động này chưa thực sự được chú trọng... Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của các nhà trường. Vì vậy, để hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và đặc biệt là hoạt động múa hát tập thể sân trường thật sự phát huy hiệu quả và ý nghĩa của nó, rất cần các nhà trường khắc phục khó khăn, tìm ra những hoạt động tập thể bổ ích, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng cho các em. Tập thể dục qua hình thức nhảy cha cha cha của Trường Tiểu học Tam Chung, huyện Mường Lát là một ví dụ để các trường tham khảo, học tập và nhân rộng.

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl


- Cao đẳng Dược TPHCM

- vé máy bay đi thanh hóa