A- A+
(THO) - Hình ảnh Quyền Chủ tịch CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh - Lê Công Vinh thân chinh bán vé có thể xem là sự kiện đáng chú ý trong khuôn khổ vòng 1, V.League 2017. Một lần nữa, tấm vé vào sân mà đi cùng với nó là câu chuyện sức hút từ sân bóng lại hâm nóng giải chuyên nghiệp nước nhà.
Trước hết, hãy nói về chuyện “vé tìm người”, hay mô hình đưa vé xem giải bóng đá chuyên nghiệp về “vùng sâu vùng xa” của lãnh đạo CLB Bóng đá FLC. Thanh Hóa trong trận đấu bù vòng 3 V.League năm ngoái (ngày 8-5-2016). Theo đó, ban lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã lập những quầy bán vé lưu động tại một số xã, huyện trong tỉnh. Đi kèm sáng kiến này là thông điệp ai cũng nhận thấy: Lãnh đạo CLB đang cố gắng trong việc lôi kéo người hâm mộ đến với sân bóng mỗi chiều cuối tuần.

Chuyển động ấy vẫn còn chưa “nguội” thì mới đây, CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai một phương thức mới, cũng độc đáo không kém: Đích thân lãnh đạo CLB đứng bán vé và sẵn sàng ký tặng người hâm mộ. Và như chúng ta đã biết, người được giao trọng trách đó không ai khác ngoài chân sút lừng danh của một “thời chưa xa, người chưa cũ”: Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh.

Trong cương vị mới, đương nhiên Vinh “Nghệ” chẳng nhàn tới mức đi làm công việc vốn không dành cho người đứng đầu một đội bóng chuyên nghiệp. Nhiều khả năng, đây là một trong những phép tính trong chiến lược thu hút khán giả mà “đội bóng Sài thành” này đang triển khai. Đừng quên rằng ở V.League 2017, có tới 2 CLB bóng đá chọn sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) làm sân nhà. Sự kiện lãnh đạo một CLB đi bán vé là chuyện “cực chẳng đã” bởi người có trách nhiệm tối cao ở đội bóng này muốn sử dụng thương hiệu của cầu thủ từng 3 lần đạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam như một dạng “chim mồi”.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dẫu đã chấp nhận “làm mọi cách có thể” thì thành công đến với đội bóng TP Hồ Chí Minh vẫn chưa như mong đợi: Màn ra mắt V.League của thầy trò huấn luyện viên Alain Fiard (gặp đội Quảng Nam, hòa 1-1) thu hút chừng 7.000 khán giả, không bõ bèn gì nếu so với sức chứa của sân vận động Thống Nhất.

Chuyển động này vô tình nhắc lại câu chuyện đã trở thành “xưa như diễm”, rằng điều cốt tử để người hâm mộ gắn bó với một đội bóng chuyên nghiệp hoàn toàn do bản sắc, con người, lối chơi của CLB chứ không bắt nguồn từ chuyện giảm giá vé, mở cửa tự do hay những gì hào nhoáng khác.

Và khi mà tiền bán vé trong mỗi trận đấu còn thấp hơn mức treo thưởng của lãnh đạo CLB thì chuyện “lấy bóng đá nuôi bóng đá” ở ta vẫn chỉ là những mơ mộng hão huyền.

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- in tờ rơi giá rẻ


- Chung cư Green Pearl