A- A+
Khách hàng giao dịch tại BIDV Lam Sơn. Ảnh: Minh Đạo
(THO) - Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Lam Sơn được thành lập theo Quyết định số 1203/QĐ-BIDV, ngày 8-5-2015 trên cơ sở tiếp nhận từ chi nhánh Thanh Hóa, trực thuộc Ngân hàng Thương mại CP Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) sau khi sáp nhập MHB vào BIDV.
Việc tiếp nhận, thành lập một chi nhánh mới với quy mô nhỏ đã mang đến cho cán bộ, nhân viên (CBNV) BIDV Lam Sơn những khó khăn, thách thức ban đầu. Đó là, mạng lưới quá mỏng, chỉ có duy nhất một điểm giao dịch là trụ sở chi nhánh và 1 máy ATM, dẫn tới thị phần không đáng kể và sức cạnh tranh yếu so với các tổ chức tín dụng (TCTD) khác trên địa bàn. Trụ sở phải thuê nhà của hộ dân nên chật hẹp, máy móc thiết bị không đạt chuẩn theo quy định của BIDV... Cùng với đó, CBNV chỉ có 9 người từ BIDV Thanh Hóa và 23 người từ MHB. Hai nguồn cán bộ làm việc ở hai môi trường khác nhau, quy trình nghiệp vụ, công nghệ thông tin cũng khác nhau, trình độ không đồng đều... nên khi sáp nhập gặp nhiều bất cập, lúng túng trong vận hành.

Vượt lên khó khăn ban đầu, lãnh đạo chi nhánh BIDV Lam Sơn bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của hội sở chính để rà soát lại chất lượng cán bộ, bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, năng lực mỗi người, xây dựng định biên lao động phù hợp với mục tiêu phát triển theo từng giai đoạn của chi nhánh, từng bước chuẩn hóa mô hình tổ chức theo đúng quy định của BIDV: Tổng số lao động tại thời điểm ngày 25-5-2015 là 32 người, làm việc tại 6 phòng, 1 tổ nghiệp vụ và 1 máy ATM, chưa có phòng giao dịch, hoạt động ngân hàng  bán buôn và bán lẻ chưa được tách bạch theo đối tượng phục vụ, đến nay là 47 người, mô hình tổ chức đã được chuẩn hóa theo đúng quy định của BIDV, gồm 8 phòng, 1 tổ nghiệp vụ trong đó có 2 phòng giao dịch, 4 máy ATM. Đặc biệt đã thành lập được phòng khách hàng doanh nghiệp và phòng khách hàng cá nhân để phục vụ theo đối tượng khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Để nâng cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo chi nhánh luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bằng cách tạo điều kiện cho CBNV được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ do trường đào tạo cán bộ BIDV tổ chức. Ngoài ra, chi nhánh còn tự tổ chức đào tạo một số lớp nghiệp vụ gắn với hoạt động thực tế tại đơn vị mà cán bộ chưa được tiếp cận. Đồng thời chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và phong cách phục vụ khách hàng thông qua việc triển khai thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của BIDV. Cùng với đó, các tổ chức đảng, đoàn thể cũng được kiện toàn và đi vào hoạt động ổn định. Tất cả đã tạo nên khí thế thi đua mới để mọi thành viên trong chi nhánh hồ hởi thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

 Bằng những bước đi ban đầu trên và với mục tiêu trọng tâm là tăng trưởng nền khách hàng, huy động vốn và dư nợ tín dụng, tạo tiền đề cho việc phát triển các dịch vụ ngân hàng tiếp theo với phương châm hoạt động “An toàn - hiệu quả - tăng trưởng - bền vững”, chi nhánh BIDV Lam Sơn đã áp dụng đồng bộ các giải pháp: Sàng lọc, lựa chọn, phân khúc khách hàng trong huy động vốn và cho vay để áp dụng các chính sách ưu đãi phù hợp; lên kế hoạch, lộ trình, giải pháp xử lý dứt điểm các khoản nợ xấu còn tồn đọng; quản lý chặt chẽ công tác chi tiêu hành chính... Chính vì vậy mà mới sau 2 năm hoạt động, trình độ cán bộ đã được nâng lên rõ rệt, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng phục vụ qua các kỳ điều tra khảo sát. Bằng chứng là các chỉ tiêu về quy mô và hiệu quả kinh doanh có mức tăng trưởng vượt bậc. Nếu như thời điểm 25-5-2015 tổng dư nợ mới đạt 260 tỷ đồng, thì nay đã tăng lên 1.600 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 515%; tổng nguồn vốn huy động từ 120 tỷ đồng, lên 1.290 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 975%. Theo đó, lợi nhuận và thu nhập của người lao động được nâng lên rõ rệt. Tại thời điểm 31-12-2015, số dư huy động vốn của BIDV Lam Sơn chiếm thị phần nhỏ nhất trong 28 TCTD trên địa bàn (0,4%), nay chiếm 1,9%, vượt lên xếp thứ 13/28 TCTD. Dư nợ tín dụng từ xếp thứ 22, nay lên 13 trong 28 TCTD trên địa bàn.

 Cùng với tập trung hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về chuyên môn, BIDV Lam Sơn luôn quan tâm công tác Đảng và các tổ chức đoàn thể, tất cả các tổ chức đoàn thể đã được kiện toàn và đi vào hoạt động ổn định. Tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh, số đảng viên tăng gần 50% so với thời điểm sáp nhập. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao hoạt động sôi nổi. Nhất là các đoàn viên công đoàn hăng say luyện tập tham gia các hội thi, hội thao do công đoàn hệ thống tổ chức và giành được nhiều giải thưởng cao. Các phong trào an sinh xã hội, ủng hộ từ thiện được toàn thể CBNV nhiệt tình hưởng ứng. Tất cả đã tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong bầu không khí vui tươi  phấn khởi, thi đua thực hiện vượt mức kế hoạch giao.

Từ khó khăn ban đầu, sau hai năm hoạt động, chi nhánh BIDV Lam Sơn  đã có bước tăng trưởng vượt bậc, mang lại hiệu quả rất thiết thực. Đó chính là động lực để CBNV chi nhánh tiếp tục phấn đấu vươn lên, vừa đảm bảo việc làm, tăng thu nhập, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.



Đinh Văn Yên
Giám đốc BIDV chi nhánh Lam Sơn

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Liên kết hữu ích
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl


- Cao đẳng Dược TPHCM

- vé máy bay đi thanh hóa