Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo quý 3/2017, giá cá tra trung bình tại Đồng bằng sông Cửu Long tương đối ổn định, dao động từ 22.000 - 26.000 đồng/kg, người nuôi có lãi. Tuy nhiên, 7 tháng đầu năm nay, những diễn biến xuất khẩu tại các thị trường chính đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến sản xuất trong nước.
Tối 13/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống đã có buổi làm việc với đoàn Nhật Bản gồm các ông Hitoshi Kinouchi, giáo sư Đại học Tokai; Susumu Ishihara, Cố vấn tổ chức hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật; Masayuki Abe, Giám đốc Công ty đào tạo nhân lực VCI, Giám đốc Văn phòng thông tin về nông nghiệp Việt Nam (VAIO)...
Trong bức tranh xuất khẩu của các ngành hàng 7 tháng đầu năm, nông nghiệp nổi lên là một điểm sáng khi đạt kim ngạch 20,45 tỷ USD. Đạt được thành tích này, có sự đóng góp lớn của thủy sản, rau quả, gạo…
Đề án Nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu (XK) của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành kỳ vọng sẽ giúp XK tăng trưởng bền vững hơn.
Trong bức tranh 50 năm của ASEAN, Việt Nam đang nổi lên là một ngôi sao sáng, với nhiều dư địa màu mỡ để các tên tuổi bán lẻ trong khối nhắm tới. Các nhà bán lẻ nội địa cũng không muốn chậm chân.
Tính chung 7 tháng, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 115,2 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 32,2 tỷ USD, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 83 tỷ USD.
Trái cây Việt đang trên đà phát triển tốt với kim ngạch xuất khẩu hơn 2 tỷ USD trong 7 tháng năm 2017, được các thị trường khó tính trên thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên không ít sản phẩm trái cây Việt phải mang tên của quốc gia khác để lưu thông trên thị trường thế giới. Vì vậy, việc xây dựng một thương hiệu cho trái cây Việt là vấn đề quan trọng khẳng định sản phẩm quốc gia.
Khi kiểm tra chất lượng muối, người nhập khẩu phải tự bảo quản hàng hóa và chỉ được thông quan sau khi đã có thông báo muối nhập khẩu đạt yêu cầu chất lượng...
Những lợi ích từ thị trường ASEAN đã rõ ràng khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam chỉ tận dụng được lợi thế của AEC khi thực sự “đặt chân” vào thị trường ASEAN và trở thành “người chơi” đủ năng lực trên thị trường đó.
Tại Nhật Bản, Ngày “Sửu” của mùa Hè được cho là thời điểm nóng nhất trong năm. Năm nay ngày “Sửu” mùa Hè rơi vào ngày 25/7. Trong những ngày này, thực phẩm truyền thống giải nhiệt của Nhật Bản như lươn được bán nhiều tại các siêu thị.
Từ năm 2010, khi Hiệp định Đối tác kinh tế Việt - Nhật (VJEPA) được triển khai đồng bộ, sẽ có trên 800 dòng sản phẩm nông sản và thủy sản Việt Nam vào Nhật với thuế suất 0%. Tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp, Nhật cũng là thị trường rất khó tính với những quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nên hiện mặt hàng nông sản Việt xuất khẩu tới Nhật chưa nhiều.
Đưa sản phẩm gà Việt sang thị trường Nhật Bản trong năm 2017, tiếp tục mở rộng thị trường sang một số nước châu Á, châu Âu là một trong những mục tiêu đặt ra tại Đề án Phát triển chuỗi sản xuất động vật, sản phẩm động vật để xuất khẩu (XK) của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).
 
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl


- Cao đẳng Dược TP HCM