A- A+
Đại diện VinaPhone cho biết đã đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống để đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu Internet của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.
Cụ thể, các giải pháp của nhà mạng này tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; hoàn thành, rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo an toàn thông tin trên hệ thống.

Trong năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng thêm 7.955 trạm 3G, nâng tổng số trạm 2G/3G trên toàn quốc đạt 54.260 trạm, vùng phủ sóng tăng khoảng 2,5 lần so với năm 2015.

Bên cạnh đó, VinaPhone đã chuẩn bị các phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ 3G như mở rộng băng thông Data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận...

Tại Hà Nội, VinaPhone bảo đảm 34 trạm phát wifi miễn phí quay khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, VinaPhone thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán. 

Phần kết nối Internet quốc tế được nhà mạng gấp rút mở rộng thêm 330G đi quốc tế (trong đó 140G transit đi USA, Hong Kong, Singapore và 190G Peering đi Hong Kong), hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Nhà mạng này cũng bố trí cán bộ trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người…/.

Theo TTXVN
In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Liên kết hữu ích
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán