Chia sẻ bên lề Ngày Internet Việt nam 2017 tại Hà Nội, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam và Lào, Campuchia cho biết, Việt Nam là thị trường trọng điểm của đơn vị này.
(THO) - Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... trở thành nỗi lo thường trực, hiện hữu đối với mỗi cá nhân, trong mọi gia đình. Hệ lụy tiêu cực mà nó đưa đến không chỉ ảnh hưởng đến tài chính, sức khỏe của người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín của các nhà sản xuất (SX), kinh doanh chân chính.
Các nhà khoa học đã tiến hành thành công một ca cấy ghép đầu trên một thi thể và sẵn sàng thực hiện loại phẫu thuật này cho người sống - đó là tuyên bố của vị bác sỹ phẫu thuật nổi tiếng nhờ lời hứa hẹn về chính loại phẫu thuật này được đăng trên Independent.
Ngày 16/11, Bệnh viện Truyền máu-Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh công bố đã thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc tạo máu từ máu ngoại vi không cùng huyết thống đầu tiên tại Việt Nam.
Đại diện hãng bảo mật Kaspersky tại Việt Nam phát đi thông báo, các nhà nghiên cứu của hãng đã xác định các cuộc tấn công nhắm vào các tổ chức tài chính ở nhiều khu vực trên thế giới. Các cuộc tấn công này đang được thực hiện bởi một nhóm mới gọi là Silence.
Trong một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Khoa học của Mỹ, các nhà khoa học thuộc Đại học Northwestern, Mỹ đã phát hiện ra một nguyên nhân dẫn tới chết tế bào não ở bệnh nhân Parkinson và phương pháp sử dụng các chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tổn thương tế bào não.
Để chuẩn bị chào đón năm 2018, được coi là năm Tuất (con chó) theo quan niệm của người phương Đông, tập đoàn điện tử khổng lồ Sony của Nhật Bản đã khôi phục việc sản xuất và chuẩn bị trình làng sản phẩm robot cún cưng thế hệ mới "Aibo" tích hợp trí tuệ nhân tạo và khả năng kết nối mạng Internet.
Tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên của đường hầm lưu thông, cho phép hành khách Los Angeles di chuyển dưới thành phố này với vận tốc 150 km/giờ. Đoạn đường hầm trong bức ảnh dài 150m, được đào bởi công ty đào hầm Boring do ông Musk lập ra.
Hai nhóm nhà khoa học châu Âu đã công bố một thế hệ mới các máy phân tử lập trình có thể chỉnh sửa các lỗi nhỏ nhưng có thể gây chết người trong quá trình mã hóa di truyền trong các cơ thể sống.
Thông tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 24/10 cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân Quận 1 triển khai thí điểm ứng dụng My Parking-thu phí đỗ xe qua điện thoại.
Ngày 23/10, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh triển khai việc sử dụng robot trong phẫu thuật các bệnh ung thư.
Trung tâm quốc gia Cảnh báo Thảm họa của Thái Lan vừa hợp tác với tập đoàn công nghệ NEC của Nhật Bản thử nghiệm thành công hệ thống xác định và cảnh báo các khu vực có nguy cơ sạt lở đất.

Liên kết hữu ích