A- A+
Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Thanh Hóa đẹp trong lòng dân Bài 2: Vì nhân dân phục vụ
Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Yên Định hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân.
(THO) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác Công an. Người nhắc nhở: “ Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”. Học và làm theo lời Bác dạy, trong mỗi hành động thường nhật, bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, CBCS lực lượng CAND đã và đang tạo nên những chuyển biến trong việc trau dồi đạo đức, đổi mới tác phong công tác.

              Những việc làm vì dân

Từ sáng sớm, CBCS Đội Quản lý hành chính Công an huyện Yên Định xuất phát từ trụ sở về xã Yên Lâm để kịp cấp phát  thẻ căn cước công dân (CCCD) cho bà con nhân dân. Đây là việc làm thường xuyên của các CBCS Quản lý hành chính Công an huyện Yên Định thời gian qua nhằm góp phần thực hiện cải cách hành chính Nhà nước, xây dựng nền hành chính vì dân. Được tin có các cán bộ Công an đến cấp phát CCCD, mặc dù bận công việc đồng áng, nhưng bà con rất phấn khởi tập trung đến UBND xã từ sớm. Công việc tiếp dân hết sức bận rộn nhưng các CBCS vẫn ân cần, niềm nở, trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của bà con nhân dân và hoàn thành chu đáo những công việc theo đúng quy định. Chỉ trong 1 ngày, gần 300 trường hợp có nhu cầu cấp mới, cấp CCCD đã được CBCS đội Quản lý hành chính Công an huyện Yên Định giải quyết kịp thời. Ông Lê Bá Hùng, ở thôn Diệu Sơn cho biết: "Nghe tin có CBCS Công an huyện về tận xã làmCCCD cho người dân, chúng tôi rất phấn khởi. Các cán bộ nhiệt tình, niềm nở hướng dẫn chúng tôi làm thủ tục cụ thể, từ kê khai hồ sơ thế nào, chụp ảnh, lăn tay ra sao, giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, không phải đi xa hàng chục cây số như trước kia nữa".

Hay tại Công an huyện Vĩnh Lộc với mục tiêu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”,  “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, đơn vị đã mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, trong đó chú trọng xây dựng các chuẩn mực, lễ tiết, tác phong sinh hoạt kỷ cương, kỷ luật, thân thiện chống thái độ cửa quyền, hách dịch, tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Trong công tác cải cách hành chính, thường xuyên tổ chức làm thêm ngoài giờ hành chính, làm sớm hơn giờ quy định, làm thêm cả ngày thứ 7 và chủ nhật để rút ngắn thời gian các thủ tục hành chính cho nhân dân, như: cấp đăng ký xe, cấp thẻ CCCD, đăng ký về nhân hộ khẩu... Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức chuyển giao CCCD hoàn chỉnh đến tay người dân theo yêu cầu, góp phần làm giảm thời gian và chi phí đi lại cho nhân dân. Không giấu được niềm vui mừng khi cầm trên tay CCCD mới được cấp, chị Lê Thị Thu, ở xã Vĩnh Khang cho biết: "Tôi tưởng phải làm thủ tục CCCD lâu lắm, xuống đây được các cán bộ hướng dẫn làm thủ tục rất nhanh, lại còn tạo điều kiện cho lấy luôn trong ngày, mình vui lắm. Giờ có CCCD rồi đi đâu cũng yên tâm hơn".

Theo chân Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức các hoạt động tình nghĩa, chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Bình (Như Xuân), chúng tôi cảm nhận không khí lao động giúp dân luôn hừng hực ở mỗi chiến sĩ và cả sự xúc động của người dân địa phương đối với các chiến sĩ công an. Chúng tôi còn nhớ rất rõ cảm giác phấn khởi của người dân xã Tân Bình khi chứng kiến hàng trăm chiến sĩ công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật; sửa chữa đường sá, khơi thông cống rãnh; giao lưu văn nghệ - thể thao với người dân khiến không khí ở địa phương sôi động hẳn lên. Những người già, gia đình khó khăn được công an đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà. Nhiều người đau yếu được thăm khám bệnh và cấp thuốc miễn phí…Bà Hà Thị Từ, ở thôn Tân Lập chia sẻ: “Sống ở đây mấy chục năm, chưa khi nào tôi thấy vui như hôm nay. Trên khắp đường làng, ngõ xóm, đâu đâu cũng thấy các anh công an hoạt động giúp dân. Người làm đường, người xây nhà; có người tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm cho người dân…Vui nhất là những buổi tối giao lưu văn nghệ và người dân còn được nhận quà nữa. Với những hoạt động như thế này, người dân rất vui và cảm nhận được tình quân - dân thêm gắn bó”.

              Sự tín nhiệm, hài lòng của nhân dân là thước đo

Ngày 21-3-2017, ông Nguyễn Xuân Hùng, thôn Đông Yên, xã Trung Thành ( Nông Cống) đã gửỉ thư cảm ơn CBCS Cảnh sát giao thông thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh. Trong thư, ông Hùng viết: Ngày 20-3, tôi điều khiển xe mô tô hướng Nông Cống-TP.Thanh Hoá có đánh rơi chiếc ví, cùng giấy tờ xe, bảo hiểm và hơn 2 triệu đồng. Chiều cùng ngày, CBCS CSGT thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh sau khi nhặt được đã không ngại khó khăn, vất vả  tìm về địa chỉ gia đình tôi để trả lại giấy tờ và 2 triệu đồng tiền trong ví. Đây là việc làm rất nhỏ, nhưng qua sự việc, cá nhân tôi rất xúc động và cảm ơn CBCS Phòng CSGT. Tôi tin rằng, với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí sẽ để lại hình ảnh đẹp trong mắt nhân dân.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2017 của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh: Thông qua các kênh về tố giác tội phạm, đường dây nóng và các mô hình tự quản, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan CA các cấp trên 3250 nguồn tin, giúp lực lượng chức năng phát hiện, điều tra, xử lý hàng ngàn vụ việc, bắt 50 đối tượng truy nã; vận động thu hồi 41,95kg pháo nổ, 5,6kg thuốc nổ, hàng nghìn đồ chơi nguy hiểm…Từ kết quả đó cũng cho thấy, sự tín nhiệm, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân đối với lực lượng CA.

 “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, mục tiêu mà CBCS CA Thanh Hoá luôn hướng đến đó là phải nhận được sự hài lòng của người dân. Bởi vậy, việc lắng nghe ý kiến nhân dân, lấy mức độ hài lòng của nhân dân làm thước đo để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng CAND là yêu cầu tất yếu được đặt ra trong công tác đánh giá năng lực của CBCS của CA Thanh Hoá. Nội dung lấy ý kiến chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực an ninh trật tự; vai trò trách nhiệm, tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của lực lượng CA. Theo đó, tại các hội nghị “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” và lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của nhân dân đối với CA được thực hiện thường xuyên ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Kết quả cho thấy, cấp huyện trong tống số 2861 phiếu, gần 90% số phiếu đánh giá “hài lòng”. Việc lấy ý kiến đã thể hiện tinh thần cầu thị, nghiêm túc, trách nhiệm của lượng CA trước nhân dân, qua đó tạo được sự đồng tình, ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin của cấp uỷ, chính quyền, tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân đối với lực lượng CA.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cuộc vận động “ Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do CA Thanh Hóa phát động đã và đang tạo ra hiệu quả rõ nét đến các cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, chuyển thành những hành động, việc làm ý nghĩa trong từng lĩnh vực công tác, chiến đấu của lực lượng CA Thanh Hóa.

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Liên kết hữu ích
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl


- Cao đẳng Dược TPHCM

- vé máy bay đi thanh hóa