A- A+
Đồng chi Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận chỉ đạo tại điểm cầu Thanh Hóa.
(THO) - Sáng 14-3, Bộ Nội vụ, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS).

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính quốc gia, dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo địa phương tại 63 điểm cầu cả nước. Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì.

Báo cáo tóm tắt của Bộ nội vụ về SIPAS nêu rõ: Năm 2015, Bộ Nội vụ đã chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội CCB Việt Nam lần đầu triển khai trong phạm vi cả nước với 6 thủ tục hành chính, gồm: Cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn,  giấy khai sinh và chứng thực. Đây là những lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính liên quan mật thiết đến đời sống người dân, được người dân và xã hội đặc biệt quan tâm. Theo thống kê của Bộ Nội vụ, đến cuối năm 2016 đã có 4 bộ, ngành và 32 tỉnh, thành phố triển khai và công bố kết quả SIPAS. Tỷ lệ người dân được hỏi cảm thấy hài lòng về 6 thủ tục chiếm từ 73,7% đến 86,1%, trong đó thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có tỷ lệ người dân hài lòng về tiếp cận dịch vụ thấp nhất (73,7%).  

Tại hội nghị, các đại biểu ở nhiều điểm cầu đã dành nhiều thời gian, tập trung phân tích sâu những  nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp thực hiện SIPAS có hiệu quả hơn những năm tiếp theo.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề xuất của đại biểu và chỉ đạo Bộ Nội vụ, Ủy ban Trung ương MTTQ Viêt Nam, Hội CCB Việt Nam tiếp tục phối hợp, quyết liệt đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ: Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng Chính phủ và chuyên gia nghiên cứu phê duyệt đề án SIPAS giai đoạn 2016-2020, trong đó chú ý hình thức chuẩn hóa ít tốn kém trên các lĩnh vực, ngành nghề; trên cơ sở đề án phê duyệt, các bộ, ngành, địa phương định kỳ triển khai đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức quy mô quốc gia nhằm phát hiện và nắm bắt nhu cầu người dân, tổ chức để khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan đơn vị từ trung ương đến địa phương; bố trí nguồn lực con người, kinh phí để thực hiện quy mô quốc gia; làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thấy được đây là việc làm cần thiết trong cải cách thủ tục hành chính để các cơ quan hành chính Nhà nước có giải pháp thực hiện tốt hơn; các bộ, ngành, địa phương sử dụng các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ, làm thước đo thực thi công vụ.


Tại Thanh Hóa, việc triển khai thực hiện SIPAS đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và tổ chức. Năm 2014, Thanh Hóa lựa chọn 4 lĩnh vực với 7 thủ tục hành chính (cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng, dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phụ sản, cấp giấy phép hành nghề y, dược tư nhân, cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke); năm 2015 chọn 3 lĩnh vực: giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanh, đăng ký khai sinh; năm 2016 chọn 3 lĩnh vực với 4 thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai (cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất), người có công với cách mạng, công chứng. Qua khảo sát tại một số địa phương, đơn vị, ngành, tỷ lệ các cá nhân có mức độ không hài lòng tương đối thấp, tỷ lệ không hài lòng ở tất cả các dịch vụ đều dưới 10%, cho thấy các dịch vụ này đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dân.  


Kết luận tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh 
Phạm Đăng Quyền đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và giao Sở Nội vụ nghiên cứu, rà soát chương trình triển khai chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn

 
Liên kết hữu ích
Thông tin thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ
Thông tin giá vàng
Chứng khoán


- Cao đẳng Dược Tp HCM


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Cao đẳng Y Dược Đồng Nai



- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur


- Tuyển sinh Y Dược


- Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội


- Trường Cao đẳng Dược Hà Nội


- Cao đẳng Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội


- Y học cổ truyền Tp HCM


- Y học cổ truyền


- Dược sĩ


- Thuốc Bắc


- Phục hình răng


- Kỳ thi THPT Quốc Gia


- Nhà thuốc GPP


- Giảm báo tự nhiên


- Hôn nhân gia đình


- Thẩm mỹ nữ


- Bác sĩ Thẩm mỹ


- Tăng cân nhanh


- Viện Thẩm Mỹ Hà Nội


- Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội


- điện thoại iphone


- nấm phụ khoa

- rong kinh

- Chung cư Green Pearl


- Cao đẳng Dược TP HCM