A- A+
(THO) - Việc cải tiến lề lối, tác phong làm việc, thái độ tiếp xúc của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa ở các huyện, thị xã, thành phố rất quan trọng, góp phần làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Những năm gần đây, bộ phận một cửa của UBND TP Thanh Hóa đã có nhiều cải tiến nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các TTHC. Tuy nhiên, điểm qua trường hợp của ông Đ.V.Đ., phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) thì thủ tục cấp trả hồ sơ tại bộ phận một cửa của UBND TP Thanh Hóa vẫn còn một số điều đáng bàn. 

Cụ thể, ông nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bộ phận một cửa của UBND TP Thanh Hóa và nhận được giấy hẹn trả kết quả vào ngày 7-7-2017. Tuy nhiên, khi đến nhận kết quả theo ngày hẹn thì được cán bộ tại đây hẹn trả vào ngày 10-7. Đến ngày 10-7, ông Đ. lại phải ra về “tay không” khi cán bộ hẹn sau 2 ngày nữa. Đúng 2 ngày sau (12-7) ông có mặt tại bộ phận một cửa để nhận hồ sơ nhưng vẫn chưa thể xong việc. Phải đến khi ông Đ. tỏ ra bức xúc và có thái độ gay gắt thì cán bộ mới hẹn khi nào có kết quả sẽ liên lạc qua điện thoại. Vậy là mất 4 lần đi lại, tốn thời gian, công sức, trong khi bộ phận một cửa của UBND TP Thanh Hóa hiện nay đặt ở vị trí khá xa trung tâm. Hơn nữa, tình trạng hồ sơ bị “ngâm” quá lâu nhưng không rõ lý do; khi trả kết quả, cán bộ ở bộ phận một cửa đã thu 120.000 đồng nhưng không có phiếu thu, khiến ông băn khoăn.

Trả hồ sơ chậm khiến người dân phải đi lại nhiều lần, tốn thời gian, công sức, thậm chí tình trạng tỏ thái độ khó khăn, “ém” hồ sơ cũng là nguyên nhân khiến nhiều người “ngại” khi thực hiện các TTHC. Thiết nghĩ, chính quyền các địa phương cần tăng cường kiểm tra, nâng cao ý thức công vụ, đưa việc tiếp nhận và trả kết quả cho người dân đi vào nền nếp, giảm phiền hà đi lại, tạo được sự hài lòng đối với mỗi người khi thực hiện TTHC. Có như vậy thì việc cải cách TTHC mới thực sự tạo được uy tín, tin tưởng đối với người dân.

In bài viết

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến của bạn