Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/3 cho biết, các nghệ sỹ của Nhà hát sẽ trình diễn chương trình hòa nhạc “Giao hưởng số 41 của Mozart” tại Nhà hát Thành phố vào tối 29/3. Đây là một trong ba bản giao hưởng nổi tiếng nhất (số 39, 40 và 41) của thiên tài âm nhạc W.A.Mozart.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trình diễn bản giao hưởng nổi tiếng nhất của Mozart ở Việt Nam

Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/3 cho biết, các nghệ sỹ của Nhà hát sẽ trình diễn chương trình hòa nhạc “Giao hưởng số 41 của Mozart” tại Nhà hát Thành phố vào tối 29/3. Đây là một trong ba bản giao hưởng nổi tiếng nhất (số 39, 40 và 41) của thiên tài âm nhạc W.A.Mozart.

Bản giao hưởng số 41 cũng được đánh giá là một trong những bản giao hưởng được biết đến nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc nhân loại. W.A.Mozart là thần đồng âm nhạc đặc biệt nhất từ trước đến nay. Ông làm quen với các nhạc cụ từ năm lên 4 tuổi và bắt đầu biểu diễn từ 6 tuổi, rồi sau đó lưu diễn khắp châu Âu. Ông có khả năng sáng tạo âm nhạc đáng kinh ngạc, lên 5 tuổi ông đã có những khúc nhạc tự sáng tác cho riêng mình; đến năm 8 tuổi Mozart đã sáng tác bản giao hưởng đầu tiên. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử âm nhạc. Mozart sáng tác không ngừng và qua đời đột ngột ở tuổi 35. Ông đã để lại cho nền âm nhạc thế giới gia tài âm nhạc đồ sộ, giá trị, với hàng trăm tác phẩm ở các thể loại nhạc kịch, giao hưởng, nhạc thính phòng, nhạc tôn giáo, thanh nhạc, piano... Có thể khẳng định, Mozart thành công ở mọi thể loại âm nhạc mà ông sáng tác. Cho đến ngày nay, âm nhạc của ông vẫn được yêu mến khắp nơi trên thế giới, tác phẩm của ông vẫn được biểu diễn và thu âm thường xuyên nhất. Những tác phẩm của Mozart đã ảnh hưởng sâu sắc đến nền âm nhạc cổ điển và hầu hết các nhạc sỹ thế hệ sau. Bản giao hưởng số 41 là tác phẩm cuối cùng trong bộ ba giao hưởng nổi tiếng 39-40-41 mà Mozart sáng tác trong mùa hè năm 1788. Trong đó, bản giao hưởng số 41 cung Đô trưởng, được ông hoàn thành vào tháng 8/1788. Đây là bản giao hưởng cuối cùng, cũng là bản giao hưởng dài nhất mà ông đã từng sáng tác. Tác phẩm còn có biệt danh là bản giao hưởng "Sao Mộc"... Trước khi diễn ra phần trình diễn giao hưởng số 41, các nghệ sỹ của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu đến công chúng phần mở đầu, các trích đoạn nổi bật từ vở nhạc kịch “Nhà thiện xạ” (Der Freischütz) của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Carl Maria von Weber. Toàn bộ vở nhạc kịch “Nhà thiện xạ” sẽ được biểu diễn cuối tháng 7/2018 với sự hợp tác của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Goethe tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các nghệ sỹ sẽ trình diễn một số aria đặc sắc từ các nhạc kịch nổi tiếng của J.Strauss, G.Verdi, J.Offenbach. Nhiều nghệ sỹ opera uy tín nhất hiện nay của Việt Nam sẽ tham gia trình diễn cùng dàn hợp xướng hùng hậu trong đêm hòa nhạc này như: Đào Mác, Phạm Trang, Phạm Duyên Huyền, Trần Hồng Vy... Dàn dựng và chỉ huy đêm hòa nhạc là nhạc trưởng tài năng, nhiều kinh nghiệm - Nghệ sỹ Ưu tú Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]