(Baothanhhoa.vn) - Vốn văn hóa dân gian đa dạng, phong phú của xứ Thanh trong những năm qua đã được nhiều nhà nghiên cứu sưu tầm, biên soạn, giới thiệu ở nhiều nhà xuất bản Trung ương và địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm nhiều công trình văn hóa dân gian

Vốn văn hóa dân gian đa dạng, phong phú của xứ Thanh trong những năm qua đã được nhiều nhà nghiên cứu sưu tầm, biên soạn, giới thiệu ở nhiều nhà xuất bản Trung ương và địa phương.

Tiêu biểu là vừa qua đã có 3 tác giả gồm: Cố nhà thơ Minh Hiệu, nhà nghiên cứu Hoàng Anh Nhân và nhà thơ Vương Anh được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2017. Tiếp đó là hai công trình tập thể: Cuốn sách “Văn hóa dân gian Thanh Hóa” và “Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn trong tâm thức dân gian”. Ngoài ra, còn phải kể đến nhiều công trình, tác phẩm đã xuất bản, như: “Việt sử những gương mặt phản diện”, “Truyền thuyết về những người mở cõi”, “Nguyễn Du trên đường gió bụi”, “Biển Việt, đảo Việt” của Hoàng Khôi; “Tìm hiểu phả ký và phương pháp lập gia phả”, “Tìm hiểu giáo dục và khoa cử thời xưa” của Trịnh Hoành; “Những sắc màu văn hóa tập 2” của Trần Thị Liên; “Các vua và hoàng hậu táng ở Lam Kinh” của Lê Văn Viện... Những tâm huyết, đam mê và sức sáng tạo của các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian đã và đang góp phần làm đa dạng, phong phú vốn quý văn hóa dân gian Thanh Hóa trong bản sắc dân tộc Việt Nam.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]