(Baothanhhoa.vn) - Lào là một đất nước không có quá nhiều biển, tuy nhiên không vì thế mà hoạt động du lịch ở Lào kém phần hấp dẫn. Nổi tiếng ở tại Lào là những địa danh du lịch như: Tháp Pha That Luang, Thác Tad Fane, Thị trấn Vang Vieng, Đầm Blue Lagoon,. Vậy bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn về những kinh nghiệm trong bài viết này cũng có thể áp dụng cho du lịch tự túc tại Lào luôn nhé.

Traveloka bật mí kinh nghiệm du lịch tại Lào tự túc hot nhất hiện nay

Lào là một đất nước không có quá nhiều biển, tuy nhiên không vì thế mà hoạt động du lịch ở Lào kém phần hấp dẫn. Nổi tiếng ở tại Lào là những địa danh du lịch như: Tháp Pha That Luang, Thác Tad Fane, Thị trấn Vang Vieng, Đầm Blue Lagoon,. Vậy bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn về những kinh nghiệm trong bài viết này cũng có thể áp dụng cho du lịch tự túc tại Lào luôn nhé.

Traveloka bật mí kinh nghiệm du lịch tại Lào tự túc hot nhất hiện nay

Giới thiệu về đất nước Lào

Đất nước Lào mang tên đầy đủ chính thức là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thuộc khu vực Đông Nam Á và là trung tâm của bán đảo Đông Dương. Quốc gia Lào có ranh giới nằm phía tây bắc nằm giáp với đất nước Myanmar và Trung Quốc, phía đông thì giáp ranh Việt Nam và đông Nam giáp Campuchia, phần phía tây và tây nam nằm giáp với đất nước Thái Lan. Lào có thủ đô là Viêng Chăn và cũng chính là thành phố lớn nhất tại Lào.

Là một quốc giao duy nhất tại khu vực Đông Nam Á không giáp với biển, Lào có cảnh quan địa lý rừng rậm với phần lớn là địa hình núi đồi gồ ghề cùng một số địa hình đồng bằng và cao nguyên. Trong đó, sông MeKong đó là sông tạo một đường biên giới dài ở phía tây cùng với Thái lan và dãy Trường Sơn tạo nên biên giới phía đông với Việt Nam chúng ta.

Không sở hữu những tòa nhà chọc trời, không quá ồn ào náo nhiệt, thủ đô Viêng Chăn toát lên một dáng vẻ bình yên với nhịp sống vô cùng chậm rãi. Đâu đâu cũng là chùa tháp cổ kính với bề dày lịch sử hàng trăm năm tuổi. Đến đây, du khách sẽ luôn có cảm giác cực an lành và thư thái trong tâm hồn, gửi gắm đức tin của bản thân vào chốn linh thiêng cầu mong những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì?

Mặc dù đây là đất nước láng giềng tuy nhiên các bạn cũng nên chuẩn bị thật kĩ một chút cho hành trình xuất ngoại đến với đất nước đặc biệt này nhé. Với sự chuẩn bị này sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn được thêm trọn vẹn hơn.

Các giấy tờ tùy thân

Dù du lịch ở bất kì đâu đi nữa thì các giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước hay hộ chiếu là thứ không thể thiếu. Vì lào thuộc khối Asean cùng với Việt Nam nên các bạn sẽ không cần phải xin visa khi du lịch tại đây.

Traveloka bật mí kinh nghiệm du lịch tại Lào tự túc hot nhất hiện nay

Tuy nhiên hộ chiếu chính là giấy tờ bất ly thân không thể thiếu được. Bạn nào chưa có hộ chiếu thì phải đi làm thủ tục xin cấp hộ chiếu ngay nếu có dự định du lịch nước ngoài nói chung và du lịch đến Lào nói riêng nhé!

Đồ dùng và trang phục cá nhân

Khi đến với Lào đầy nắng và gió thì có 2 vật dụng cá nhân mà bạn không nên bỏ qua đó chính là mũ và kem chống nắng. Mặc dù thời tiết được chia làm 2 mùa khá rõ rệt là mùa mưa và mùa khô nhưng ban ngày thời tiết tại đây thường rất nắng nóng.

Chính vì vậy các bạn cần lưu ý kỹ điều này để mang theo những đồ dùng cá nhân thật phù hợp. Ngoài ra, các bạn có thể đem thêm một chai xịt khoáng để cấp nước kịp thời cho làn da trong những chuyến hành trình du lịch tự túc tại đây.

Về các trang phục cá nhân, tùy vào từng thời điểm du lịch các bạn có thể lựa chọn các trang phục thích hợp. Thời tiết tại Lào chủ yếu là nắng và nóng, tuy nhiên vào mùa mưa nhiệt độ có thể xuống tận 15 độ C nên các bạn nên chuẩn bị thêm cả áo khoác trong hành lý nhằm giữ ấm khi cần thiết nhé! Bên cạnh đó các bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm bản đồ du lịch Lào để có thể thuận tiện hơn đặc biệt là với những bạn có dự định đi du lịch phượt tại Lào.

Đặt phòng khách sạn/nhà nghỉ

Ngoài việc săn vé máy bay giá rẻ thì bạn cũng cần chú ý đến vấn đề khách sạn và nhà nghỉ. Trước khi đặt phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ thì bạn cần sắp xếp và lên lịch trình chuyến đi để tìm ra những lựa chọn cụ thể cho nơi nghỉ ngơi. Theo kinh nghiệm du lịch tại Lào tự túc của nhiều du khách thì việc đặt phòng tại các khách sạn có mức giá khá rẻ, ngay cả những vị trí ở gần khu trung tâm hay thủ đô Viengchan của Lào.

Đặt vé máy bay

Các bạn có thể tự do lựa chọn các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Lao Airlines để đặt vé máy bay đi Lào. Tuy nhiên, các chuyến bay cũng khá hạn chế và đặc biệt là giá cũng cao hơn rất nhiều so với mức chi phí di chuyển bằng đường bộ. Trung bình giá vé trong tầm khoảng từ 5,000,000đ – 8,000,000đ/cặp vé. Ưu điểm duy nhất khi du lịch tại Lào bằng máy bay đó là nhanh chóng, phù hợp cho những ai thường có công việc đột xuất và muốn tiết kiệm thời gian.

Kết luận:

Kinh nghiệm du lịch Lào tự túc là một trong những vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Qua bài viết trên, chắc chắn bạn cũng đã phần nào có thêm kiến thức cho chuyến đi thú vị này. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi du lịch tại nơi đây nhé.

Lan Ngọc


Lan Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]