(Baothanhhoa.vn) - Nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Hoa Lư, Ninh Bình năm 2021, Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” là điểm nhấn văn hóa, du lịch đặc sắc. Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị tích cực để tham gia sự kiện này.

Thanh Hóa tham gia Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” 2021

Nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Hoa Lư, Ninh Bình năm 2021, Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” là điểm nhấn văn hóa, du lịch đặc sắc. Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị tích cực để tham gia sự kiện này.

Thanh Hóa tham gia Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” 2021

Mùa Trò Xuân Phả sẽ do các nghệ nhân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân trình diễn trong Chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống của xứ Thanh chủ đề “Miền di sản xứ Thanh” tại triển lãm.

Diễn ra từ ngày 17 đến 24-12 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trên cả nước, Triển lãm là hoạt động văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế; khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong cả nước, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Triển lãm còn giới thiệu các sản phẩm của nghề thủ công truyền thống, động viên, khích lệ tinh thần lao động sáng tạo của các nghệ nhân, là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; quảng bá về tiềm năng du lịch làng nghề, mở rộng mối quan hệ giữa các làng nghề, giữa người sản xuất với du khách.

Thanh Hóa tham gia Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” 2021

Không gian “Miền di sản xứ Thanh” sẽ được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm.

Tỉnh Thanh Hóa tham gia với 2 nội dung gồm: Triển lãm “Miền di sản xứ Thanh” và Chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống xứ Thanh.

Triển lãm “Miền di sản xứ Thanh” là không gian trưng bày giới thiệu vùng đất Thanh Hóa với hàng ngàn di sản vật thể và phi vật thể đã được kiểm kê, phân loại, xếp hạng, bảo tồn, phát huy giá trị.

Ngoài ra còn giới thiệu sự kết nối giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Ninh Bình thông qua tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”, đồng thời làm rõ tiềm năng thế mạnh về du lịch để 2 địa phương hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Thanh Hóa tham gia Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” 2021

Các sản phẩm thủ công truyền thống, sản vật đặc sắc của xứ Thanh sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống của xứ Thanh với chủ đề “Miền di sản xứ Thanh” lựa chọn những loại hình di sản độc đáo, đặc sắc nhất của Thanh Hóa như: Múa trò Xuân Phả, xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân; múa Đèn chạy chữ, xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa; trò diễn Poồn Poông của dân tộc Mường, huyện Ngọc Lặc để biểu diễn.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]