(Baothanhhoa.vn) - Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III – năm 2018 vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 13 tỉnh trong khu vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa giành nhiều giải cao tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III

Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III – năm 2018 vừa diễn ra tại tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 13 tỉnh trong khu vực.

Với 40 nghệ sĩ, diễn viên chủ yếu là những hạt nhân nòng cốt văn nghệ tại cơ sở, các nghệ nhân dân gian, đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Thanh Hóa tham gia các tiết mục tại 5 nội dung gồm: Liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng của dân tộc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc.

Kết quả, đoàn Thanh Hóa đã giành được 4 giải A với các tiết mục: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Xuân về trên bản Thái”; cặp đôi nam nữ trong sắc phục dân tộc Dao; trình diễn trích đoạn lễ hội “Mừng cơm mới” của người Thái huyện Thường Xuân; giới thiệu một số món ẩm thực của tỉnh và của dân tộc Thái huyện Thường Xuân.

Ngoài ra, đoàn Thanh Hóa còn giành 3 giải B và 2 giải C. Đây được xem là thành tích đáng khích lệ, tiếp tục cổ vũ, thúc đẩy phong trào nghệ thuật quần chúng, dân gian, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh.


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]