(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND huyện Hà Trung ngày 6-2 cho biết, huyện đã chỉ đạo không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần (xã Yên Dương) - xuân Canh Tý 2020 để tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần (Hà Trung)

Thông tin từ UBND huyện Hà Trung ngày 6-2 cho biết, huyện đã chỉ đạo không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần (xã Yên Dương) - xuân Canh Tý 2020 để tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần (Hà Trung)

Sẽ không tổ chức lễ khai ấn đền Trần, cũng như hoạt động phát ấn xuân Canh Tý 2020

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Hà Trung đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tạm dừng và không tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, TDTT để tập trung cho công tác phòng chống dịch dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, trong đó, lễ khai ấn đền thờ Trần Hưng Đạo tại xã Yên Dương (xã Hà Dương cũ) sẽ không tổ chức, hoạt động phát ấn cũng tạm dừng.

Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần (Hà Trung)

UBND huyện Hà Trung chỉ đạo treo, dán thông báo tạm dừng các hoạt động dân hương và tham quan tại các di tích, danh thắng trên địa bàn để tập trung đối phó với dịch nCoV

Theo công văn chỉ đạo của huyện, ban tổ chức lễ hội đền Trần thông báo rộng rãi bằng hệ thống loa truyền thanh tới đông đảo nhân dân, đồng thời in, treo thông báo tại khu di tích này để du khách được biết. Ban quản lý di tích đền Trần cũng đã ra thông báo tạm dừng, không tổ chức các hoạt động dâng hương, tham quan tại khu di tích đền Trần trong khoảng thời gian cao điểm tập trung phòng chống dịch nCoV.

Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần (Hà Trung)

Di tích cấp quốc gia Đền thờ Trần Hưng Đạo tại xã Yên Dương (Hà Dương cũ) với lễ khai ấn, phát ấn vào đêm 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm

Lễ khai ấn đền Trần và phát ấn là lễ hội truyền thống được tổ chức từ ngày 14 đến hết ngày 15 tháng Giêng (âm lịch) hằng năm tại Đền thờ Trần Hưng Đạo, làng Thổ Khối, xã Yên Dương, huyện Hà Trung. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao của anh hùng Trần Hưng Đạo với phần tế lễ, rước ấn, khai ấn và phát ấn. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT mang đậm nét văn hóa truyền thống của địa phương. Tết Kỷ Hợi năm 2019, 10.000 ấn đền Trần đã được phát cho nhân dân và du khách thập phương.

Việc không tổ chức lễ khai ấn đền Trần xuân Canh Tý là rất cần thiết trong bối cảnh cả nước đang tập trung phòng chống dịch nCoV hiện nay. Các hoạt động dâng hương, tham quan tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh khác trên địa bàn huyện Hà Trung hiện đã được tạm dừng, có thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các khu di tích, danh thắng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]