(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14 – 12, tại Thư viện tỉnh, Chi hội Văn nghệ dân gian (VNDG) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 – 2025); thảo luận các báo cáo chính trị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam nhiệm kỳ VIII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Chi hội Văn nghệ dân gian tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ VI

Ngày 14 – 12, tại Thư viện tỉnh, Chi hội Văn nghệ dân gian (VNDG) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 – 2025); thảo luận các báo cáo chính trị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam nhiệm kỳ VIII.

Đại hội Chi hội Văn nghệ dân gian tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ VI

Toàn cảnh đại hội.

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng đông đảo các hội viên.

Chi hội VNDG tỉnh Thanh Hóa có tổng số 23 hội viên, phần lớn là các hội viên cao tuổi. Mặc dù còn nhiều khó khăn, hạn chế về nguồn nhân lực, nguồn kinh phí, cơ sở vật chất, phương tiện hoạt động nhưng trong nhiệm kỳ qua, các hội viên luôn nỗ lực cố gắng, nhiệt tình, say mê sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng cao.

Công tác tổ chức, phát triển hội được đảm bảo thực hiện theo Điều lệ hội. Số lượng và chất lượng hội viên được nâng cao; các hoạt động đa dạng, phong phú, chú trọng hoạt động chuyên môn.

Với tổng số 15 giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 7 giải ba và nhiều giải khuyến khích, đã thể hiện bước tiến quan trọng về chất lượng các công trình sưu tầm, nghiên cứu của chi hội, được Trung ương Hội VNDG Việt Nam ghi nhận. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội vinh dự có 3 hội viên được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật - 2016, đó là các đồng chí: Hoàng Anh Nhân, Vương Anh, Nguyễn Minh Hiệu. Đây là thành tích “xưa nay hiếm” ở một Chi hội VNDG địa phương, tiếp tục khẳng định hơn nữa những đóng góp của Chi hội cho sự phát triển chung của Văn học nghệ thuật tỉnh nhà và trong tiến trình xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đại hội Chi hội Văn nghệ dân gian tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ VI

Lanh đạo Hội Văn học nghệ thuật tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong BCH Chi hội VNDG tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ VI (2020 - 2025).

Từ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi hội đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong cơ cấu tổ chức, điều hành, sự phối hợp giữa Ban chấp hành với hội viên và các cấp, các ngành liên quan... Qua đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ sắp tới, tập trung vào một số nội dung cụ thể: Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của hội viên với hoạt động sưu tầm, nghiên cứu VNDG của các dân tộc anh em trong đại gia đình dân tộc tỉnh Thanh Hóa; nâng cao chất lượng các công trình sưu tầm, nghiên cứu cả về chất và lượng; phấn đấu kết nạp hội viên, phát triển Chi hội; phối hợp xây dựng đề án nghiên cứu, sưu tầm về VNDG xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo điều kiện cho tất cả hội viên được tham gia…

Đại hội đã bầu BCH và thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam nhiệm kỳ VIII.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]