(Baothanhhoa.vn) - Nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 89 kỷ vật, hiện vật từ một số nhà sưu tầm cổ vật và cựu chiến binh. Nhân dịp này Bảo tàng đã giới thiệu tới công chúng Trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận hiện vật hiến tặng và trưng bày chuyên đề "Muôn nẻo tìm về"

Nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 89 kỷ vật, hiện vật từ một số nhà sưu tầm cổ vật và cựu chiến binh. Nhân dịp này Bảo tàng đã giới thiệu tới công chúng Trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận hiện vật hiến tặng và trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”

Các cá nhân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh

89 hiện vật được hiến tặng lần này gồm 38 kỷ vật, hiện vật có giá trị lịch sử, cách mạng, phản ánh truyền thống lao động, sản xuất, đấu tranh chống giặc ngoại xâm, gìn giữ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha ông. Ngoài ra, các nhà sưu tầm còn hiến tặng 36 cổ vật có giá trị về lịch sử, văn hóa, 15 hiện vật gắn liền với thời kỳ bao cấp. Những hiện này góp phần bổ sung, làm phong phú thêm hệ thống trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận hiện vật hiến tặng và trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”

Du khách tham quan trưng bày tại bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Những hiện vật tiếp nhận lần này sẽ được Bảo tàng tỉnh bảo quản, bổ sung vào hệ thống trưng bày góp phần đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, học tập, nghiên cứu của du khách và các nhà nghiên cứu.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận hiện vật hiến tặng và trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”

Đoàn khách tỉnh Vĩnh Phúc tham quan Trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về” tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Nhân dịp này, để đánh dấu kết quả 10 năm thực hiện Đề án “Sưu tầm, bảo quản và chỉnh lý nội dung, hình thức trưng bày Bảo tàng Thanh Hóa, giai đoạn 2010 - 2020”, Bảo tàng Thanh Hóa đã giới thiệu tới công chúng Trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận hiện vật hiến tặng và trưng bày chuyên đề “Muôn nẻo tìm về”

Học sinh tham quan hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Với 120 hiện vật tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 1.000 hiện vật, Trưng bày đã giới thiệu các sưu tập hiện vật tiêu biểu mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Thanh Hóa như: Cổ vật văn hóa Đông Sơn; gốm men ngọc, hoa nâu thời Lý - Trần; gốm hoa lan thời Lê...

Đặc biệt, Bảo tàng đã dành không gian riêng để trưng bày, giới thiệu những đồ vật rất quen thuộc, gắn liền với nhiều gia đình người Việt như: Sập gụ, tủ chè, trường kỷ, hương án, hoành phi; công cụ, phương thức để sản xuất một số nghề thủ công truyền thống của Thanh Hóa như nghề mộc Đạt Tài, nghề đúc đồng...

Trưng bày sẽ kéo dài đến hết quý II năm 2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]