(Baothanhhoa.vn) - Nhiều du khách đã dừng lại khá lâu trước bức ảnh trắng đen chụp chiếc cầu Hàm Rồng ở Bảo tàng Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ bức ảnh ở bảo tàng

Nhiều du khách đã dừng lại khá lâu trước bức ảnh trắng đen chụp chiếc cầu Hàm Rồng ở Bảo tàng Thanh Hóa.

Phải khẳng định là nghệ thuật sắp đặt ở đây được sử dụng khá tốt khi mà bức ảnh được trưng bày kết hợp với một phần xác tàu bay và chiếc mũ của phi công Mỹ. Chủ ý của người trưng bày đã gợi nhớ lại những chiến công hào hùng của quân và dân Hàm Rồng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Có thể nói hiện nay nghệ thuật sắp đặt đang bổ trợ khá nhiều cho công tác trưng bày ở bảo tàng, làm tăng giá trị hiện vật. Nhưng có một điều mà ngay đến người tổ chức trưng bày cũng không nghĩ tới, đó là còn một sự sắp đặt khác của tự nhiên.

Bức ảnh cầu Hàm Rồng sở dĩ thu hút nhiều người xem còn bởi có một sự cố ngoài ý muốn, đó là sau khi đưa vào khung do bị tác động của khí hậu dẫn đến bức ảnh bị nhăn mốc, có những gợn sóng trên bề mặt; và chính điều ngoài ý muốn đó đã tạo ra nét đẹp riêng, tôn lên sự chân thật về bối cảnh lịch sử của bức ảnh.

Từ câu chuyện bức ảnh cầu Hàm Rồng trưng bày ở Bảo tàng Thanh Hóa khiến chúng ta liên tưởng đến những thứ đang được nhiều người chủ ý sắp đặt trong cuộc sống hiện nay.

Có nhiều thứ chúng ta rất chú trọng, cầu kỳ, bỏ nhiều công sức, tiền bạc với hy vọng tạo ra điểm nhấn, sự chú ý của công chúng, nhưng sau thời gian ngắn đưa ra phục vụ người xem đã bị lãng quên. Trong khi đó có những thứ ít được đầu tư, nhưng bởi giá trị cốt lõi của nó hoặc những tác động của môi trường, của ngoại cảnh, đã thu hút nhiều người quan tâm.

Vẻ đẹp tự nhiên từ tâm hồn con người cũng thế, mọi sự mộc mạc, chân thành dễ thuyết phục hơn là sự cầu kỳ tô vẽ của ai đó.

Cuộc sống với sự toan tính đang khiến nhiều người cố gồng mình lên nhưng chưa chắc đã thuyết phục được người khác bằng chính những điều rất tự nhiên, chân thành, mộc mạc...

Bức ảnh trắng đen chụp chiếc cầu Hàm Rồng trưng bày ở Bảo tàng Thanh Hóa cho ta hiểu thêm về một thông điệp cuộc sống ý nghĩa.


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]