(Baothanhhoa.vn) - Nhiều hạn chế, yếu kém tồn tại trong nhiều năm đã được nhận diện, chỉ ra và được xem là “gánh” lo đối với tỉnh. Nhưng chỉ hơn 1 năm chúng ta đã làm vơi “gánh” lo đi rất nhiều. Tinh thần khắc phục của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh rất đáng để hoan nghênh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tinh thần khắc phục

Nhiều hạn chế, yếu kém tồn tại trong nhiều năm đã được nhận diện, chỉ ra và được xem là “gánh” lo đối với tỉnh. Nhưng chỉ hơn 1 năm chúng ta đã làm vơi “gánh” lo đi rất nhiều. Tinh thần khắc phục của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh rất đáng để hoan nghênh.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, có 21 hạn chế, yếu kém phát sinh từ năm 2017 trở về trước, đến cuối tháng 6-2018 có 17 hạn chế, yếu kém đã được khắc phục hoàn toàn hoặc một phần, trong đó không ít nội dung từng gây ra nhiều khó khăn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như việc quản lý Nhà nước về tài nguyên - môi trường, đầu tư xây dựng, tái cơ cấu ngành nông nghiệp...

Đây là những hạn chế, yếu kém tích tụ trong nhiều năm, do nhiều nguyên nhân và đã được chỉ ra trong nhiều hội nghị, kỳ họp của HĐND và các địa phương.

Chậm khắc phục những vấn đề này một phần do khách quan, nhưng sự chủ quan, thiếu quyết tâm, thậm chí buông lỏng quản lý, đôn đốc, nhất là đối với người đứng đầu một số ngành, địa phương, đơn vị là không hề nhỏ.

Khi mà quyết tâm chính trị chưa cao, chưa xác định được trọng tâm, trọng lực để thực hiện; chưa nhận thức một cách nghiêm túc và đầy đủ trách nhiệm của mình, thì ách tắc là đương nhiên. Những vướng mắc này đã tích tụ lại không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, còn gây khó khăn cho nhiều người dân. Chỉ đến khi có sự đôn đốc đến từng tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý, mọi việc mới thay đổi.

Yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về rà soát hạn chế, yếu kém của các tập thể, cá nhân và đề ra biện pháp, thời gian khắc phục được xem như “liều kháng sinh” mạnh tấn công vào căn bệnh ngại khó, ngại khổ, chủ quan, thậm chí là duy ý chí ở một số ngành, địa phương và người đứng đầu ở những cơ quan này. Chỉ sau một năm thực hiện, với yêu cầu gắt gao, sự quyết liệt của tỉnh, những hạn chế, yếu kém này đã được giải quyết một cách căn bản.

Rõ ràng không phải chúng ta không khắc phục được hạn chế, yếu kém, mà bởi thiếu quyết tâm và đột phá...

Với 17 tồn tại, hạn chế được khắc phục trong thời gian qua là rất đáng hoan nghênh. Tinh thần ấy cần được phát huy, để chúng ta sớm thanh toán nốt 4 nhóm vấn đề hạn chế, yếu kém còn lại.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]