(Baothanhhoa.vn) - Sau những mất mát do lũ lụt ở huyện Lang Chánh và một số địa phương khác trong tỉnh cách đây chưa lâu, nhiều khu vực, chủ yếu là miền núi, vùng cao Thanh Hóa vừa thêm lần nữa chìm trong biển nước. Mất mát là rất lớn và sợ hãi đến tột cùng, nhưng vượt lên sự hung hãn của “giặc nước”, ở đó, hơn tất cả, là sự ấm áp từ tình người xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắp lửa tình người...

Sau những mất mát do lũ lụt ở huyện Lang Chánh và một số địa phương khác trong tỉnh cách đây chưa lâu, nhiều khu vực, chủ yếu là miền núi, vùng cao Thanh Hóa vừa thêm lần nữa chìm trong biển nước. Mất mát là rất lớn và sợ hãi đến tột cùng, nhưng vượt lên sự hung hãn của “giặc nước”, ở đó, hơn tất cả, là sự ấm áp từ tình người xứ Thanh.

Thật khó để xúc động hơn khi chứng kiến người dân trên những mái nhà, trên những cành cây và bị quăng quật, trôi dạt, hoảng loạn đâu đó đã có được những gói mỳ, những suất ăn dù ít ỏi, nhưng giúp họ đủ để vượt qua được cơn đói, tiếp tục có sức lực chống chọi lại dòng nước dữ, vượt lên nỗi đau mất mát người thân và tài sản. Càng an lòng hơn khi nhiều người dân được hỗ trợ sống tạm trong các doanh trại quân đội và những nơi có thể...

Phải khẳng định sự đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng vũ trang Thanh Hóa trong những ngày qua. Những cán bộ, chiến sĩ đã không quản lũ xiết, nước dâng cao dầm mình trong nước để dìu người già, bồng bế con trẻ, cùng đưa tài sản của dân đến nơi an toàn. Nước dâng, lũ xiết có thể nhấn chìm bất cứ điều gì, nhưng dường như lúc ấy họ chỉ nghĩ về đồng bào mình, nhiều hơn cho chính họ. Họ làm việc theo trái tim, không có sự tính toán và đã không có sự sợ hãi nào. Và khi nước rút, là những hình ảnh tuyệt vời khác, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng các nhà trường, người dân dọn dẹp lại nhà cửa, lớp học để đón người dân trở lại, học sinh kịp đến trường đúng ngày khai giảng năm học mới.

Tìm kiếm cứu nạn thường gắn trách nhiệm với lực lượng vũ trang, nhưng chứng kiến việc làm của những cán bộ, chiến sĩ trong những ngày qua mới thấy họ đã vượt lên hai từ “trách nhiệm” để hòa mình vào hai chữ: Tình người. Những ngọn lửa tình người đã được thắp lên từ biển nước đúng lúc và đúng cách.

Tinh thần vượt khó vươn lên sau thiên tai đã có rất nhiều. Nhìn sang Nhật Bản năm 2011 thảm họa kép động đất sóng thần và rò rỉ phóng xạ hạt nhân tưởng chừng khiến họ gục ngã, nhưng họ đã vươn lên bằng tinh thần đoàn kết cùng sự hỗ trợ trách nhiệm. Trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân cả tỉnh trong những ngày qua đã giúp người dân vùng lũ lụt vượt qua khó khăn trước mắt và chắc chắn sẽ tạo động lực, niềm tin để họ tái thiết cuộc sống trong những ngày tới. Hãy tiếp tục khơi dậy và nhân lên tinh thần ấy.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]