(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, thời gian qua, Công an huyện Yên Định đã thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong năm, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”, hình thành “điểm nóng” về ANTT và không ngừng cải cách các thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời tăng cường lực lượng xuống cơ sở, làm thêm ngoài giờ để phục vụ nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân

Với mục tiêu đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, thời gian qua, Công an huyện Yên Định đã thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong năm, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”, hình thành “điểm nóng” về ANTT và không ngừng cải cách các thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời tăng cường lực lượng xuống cơ sở, làm thêm ngoài giờ để phục vụ nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao...

Công an huyện Yên Định hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp CCCD.

Là đơn vị công an cơ sở thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc đối với nhân dân, nên Công an huyện Yên Định đã luôn chú trọng đến việc chỉnh trang trụ sở làm việc, phòng tiếp dân, nơi giải quyết TTHC cho nhân dân. Mặc dù cơ sở vật chất còn khó khăn, nhưng Công an huyện Yên Định là một trong những đơn vị đầu tiên trong Công an tỉnh đầu tư xây dựng nhà tiếp dân và giải quyết TTHC cho nhân dân khang trang, mùa hè có điều hòa, quạt mát, cây lọc nước đảm bảo vệ sinh để phục vụ nhân dân.

Với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành kỷ luật, Điều lệnh Công an Nhân dân, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, từ năm 2017 đến nay, đảng ủy, lãnh đạo công an huyện đã xây dựng và ban hành quy định về tiêu chí “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện Yên Định bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Theo đó, CBCS Công an huyện Yên Định đã nêu cao tinh thần “trách nhiệm, tận tụy, phục vụ nhân dân”, có nhiều sáng kiến giúp xử lý, giải quyết nhanh các TTHC phục vụ nhân dân, nhất là trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, làm các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), như: Tăng ca, tăng giờ làm việc, ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật, người dân ở xa trước, không để phải chờ đợi lâu, đi lại nhiều lần gây phiền hà cho nhân dân; tổ chức làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, xuống tận thôn, xóm, khu phố để giải quyết TTHC, giảm đi lại cho nhân dân.

Điển hình như, vào các ngày 15 và 30 hàng tháng, CBCS đội quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện đã tăng cường xuống 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện để hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp thẻ CCCD và kiểm tra công tác nhân, hộ khẩu. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-2018), Công an huyện Yên Định đã phối hợp với hội cựu chiến binh huyện tổ chức đợt làm thẻ CCCD tập trung, miễn phí cho đối tượng là thương binh trên địa bàn huyện. Kết quả đã làm và cấp trả 450 thẻ CCCD cho thương binh. Bên cạnh đó, hàng tháng công an huyện đã tổ chức xuống cơ sở trả thẻ CCCD cho các đối tượng tàn tật, người già. Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện Yên Định đã cấp trả 6.346 thẻ CCCD, trong đó phối hợp với công an các xã, thị trấn chuyển hơn 3.000 thẻ CCCD cho người dân ở các xã xa trung tâm huyện. Định kỳ mỗi tháng 2 lần CBCS công an huyện đã quyên góp tiền, phối hợp với chùa Hồng Ân tổ chức phát cháo từ thiện cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện; tổ chức phát động CBCS tham gia hiến máu tình nguyện, với tổng số hơn 30 đơn vị máu.

Cùng với công tác cải cách hành chính, Công an huyện Yên Định còn chú trọng tăng cường lực lượng hướng hoạt động về cơ sở, lồng ghép công tác giữ gìn ANTT với các phong trào xây dựng thôn xóm, khu phố văn hóa, khu dân cư an toàn về ANTT, đồng thời, củng cố, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, tổ chức tự phòng, tự quản về ANTT ở cơ sở. Với tinh thần tận tuỵ, hết mình vì nhân dân phục vụ, Công an huyện Yên Định đã xây dựng và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động tăng cường hàng trăm lượt CBCS xuống cơ sở, đến tận các khu dân cư phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở bám tuyến, bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân về những vấn đề phức tạp về ANTT ở cơ sở. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết tốt các mâu thuẫn, vướng mắc, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp.

Những việc làm trên của Công an huyện Yên Định đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện Yên Định bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.


Bài và ảnh: Minh Phương, (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]