(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) xác định, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh có vai trò quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Ngọc Phụng chăm lo xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Xã Ngọc Phụng chăm lo xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Mô hình vườn mẫu ở thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng.

Đảng bộ xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) xác định, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh có vai trò quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ trực thuộc, với 392 đảng viên; trong đó, có 7 chi bộ nông thôn. Để xây dựng đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đảng ủy xã luôn chủ động quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và cụ thể hóa vào từng nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Hằng năm, từ cấp ủy đến cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ xã đều xây dựng kế hoạch, cam kết phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đăng ký những việc làm cụ thể.

Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, Đảng bộ xã luôn quan tâm đến công tác đào tạo và sắp xếp, bố trí, quy hoạch cán bộ. Từ năm 2015 đến nay, đảng ủy xã đã cử 18 đồng chí cán bộ đi học các lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước, trung cấp lý luận chính trị hành chính và nghiệp vụ chuyên môn. Nhờ vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ xã đã đạt chuẩn theo quy định, có phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu công việc được giao. Cùng với đó, đảng ủy xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho từng chi bộ. Từ năm 2015 đến nay, đảng bộ xã đã xét 46 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, kết nạp được 28 đảng viên mới. Mặt khác, trên cơ sở quy chế hoạt động của ban chấp hành đảng bộ xã, đảng ủy duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ của ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ. Định kỳ hàng tháng, đảng ủy xã tổ chức giao ban với bí thư các chi bộ, khối dân vận, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội, nhằm chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, từ đó đề ra giải pháp khắc phục kịp thời. Đặc biệt, đảng ủy xã đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, cũng như tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề.

Nhờ tập trung chăm lo công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Ngọc Phụng đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Qua đánh giá, hàng năm tỷ lệ các chi bộ trong sạch vững mạnh đạt từ 46,15 đến 69,23%. Đảng bộ xã nhiều năm liên tục được cấp trên công nhận là tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Đáng phấn khởi hơn, trong nhiệm kỳ qua kinh tế của xã tiếp tục có bước tăng trưởng khá, hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 18,97%, cao hơn giai đoạn 2010 - 2015 là 0,17%. Thu nhập bình quân đầu người của xã tính đến cuối năm 2019 đạt 36,16 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,86%. Hàng năm, tỷ lệ cơ quan, làng, hộ gia đình đạt tiêu chuẩn cơ quan, làng, gia đình văn hóa từ 85,1% đến 92%; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Riêng chương trình xây dựng nông thôn mới, các thôn đã bê tông hóa, nhựa hóa đường giao thông nông thôn được 90,92%, đường trục chính giao thông nội đồng là 85%, trong xã có 2 thôn Xuân Lập và Hòa Lâm đã về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Thời gian tới, Ðảng bộ xã Ngọc Phụng tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phấn đấu giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Thụy Châu


Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]