(Baothanhhoa.vn) - Về xã Hà Lai, huyện Hà Trung nhắc đến ông Nguyễn Hải Lý, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Mậu Yên 2, ai cũng có nhận xét chung: Đó là một người tận tụy, gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Mậu Yên 2 Nguyễn Hải Lý (người mặc áo trắng) trao đổi công việc với các đồng chí lãnh đạo thôn.

Về xã Hà Lai, huyện Hà Trung nhắc đến ông Nguyễn Hải Lý, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Mậu Yên 2, ai cũng có nhận xét chung: Đó là một người tận tụy, gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm.

Tròn 20 năm giữ cương vị bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, ông Nguyễn Hải Lý đã có nhiều đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tình đoàn kết thôn, xóm, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Khu dân cư Mậu Yên 2 có 985 nhân khẩu, địa bàn rộng, với vị trí nằm ở trung tâm xã Hà Lai. Nhân dân trong thôn chủ yếu làm nông nghiệp và một số nghề phụ như: nghề mộc, đan lát, may mặc... Những năm qua, với cương vị là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, ông luôn tích cực vận động Nhân dân ở khu dân cư thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương. Ông chia sẻ: “Để công tác mặt trận có kết quả như mong muốn điều trước tiên và quan trọng là người cán bộ làm công tác mặt trận phải có tầm nhìn, tầm hiểu biết rộng và phải nắm rõ các nội dung văn bản, Điều lệ, Luật MTTQ Việt Nam”. Ông tích cực phối hợp với trưởng thôn, các chi hội đoàn thể khu dân cư xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền và MTTQ xã. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động giữa các thành viên, tiêu biểu là vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đóng góp hàng tỷ đồng nâng cấp đường làng, ngõ xóm theo tiêu chí nông thôn mới, xây dựng nhà văn hóa khang trang, đầy đủ về cơ sở vật chất.

Trên lĩnh vực kinh tế, ông Nguyễn Hải Lý cùng chi bộ đã tích cực vận động người dân trong thôn thay đổi cách nghĩ, đổi mới cách làm để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Hiện tại, thôn Mậu Yên 2 đã có nhiều trang trại với quy mô lớn đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy, đời sống người dân trong thôn nâng lên rõ rệt, số hộ khá, giàu đạt trên 70%, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,8%. Thôn Mậu Yên 2 đang phấn đấu đạt thôn kiểu mẫu trong năm 2020.

Trưởng ban công tác mặt trận tận tụy với công việc, nhiệt tình, gần dân, hiểu dân, là tấm gương điển hình cần được nhân rộng, biểu dương - đó là những nhận xét của Nhân dân trong thôn Mậu Yên 2 về ông Nguyễn Hải Lý. Với những thành tích đạt được, ông đã nhiều lần được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2017 ông vinh dự là 1 trong 70 cá nhân, gia đình, tập thể đạt danh hiệu kiểu mẫu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 – 20-2-2017). Tấm gương bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân của ông Nguyễn Hải Lý thật xứng đáng để mọi người học tập, noi theo.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]