(Baothanhhoa.vn) - Để giải quyết nhanh việc xét nghiệm người nhiễm vi rút SARS-COV-2, từ đó tiến hành phân loại và tổ chức cách ly theo quy định, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho Sở Y tế triển khai xét nghiệm vi rút SARS-COV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thực hành xét nghiệm SARS-CoV-2

Để giải quyết nhanh việc xét nghiệm người nhiễm vi rút SARS-COV-2, từ đó tiến hành phân loại và tổ chức cách ly theo quy định, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho Sở Y tế triển khai xét nghiệm vi rút SARS-COV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thực hành xét nghiệm SARS-CoV-2

Kỹ thuật viên làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian qua, tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại Thanh Hóa, cả hệ thống chính trị và người dân đang tích cực vào cuộc để phòng, chống COVID-19. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của COVID-19, hiện nay, lượng người Việt Nam nhập cảnh qua các cửa khẩu của tỉnh rất lớn. Ước tính bình quân mỗi ngày có từ 150 - 200 người nhập cảnh. Do chưa thể chủ động xét nghiệm vi rút SARS-COV-2 nên công tác cách ly, theo dõi phòng, chống COVID-19 của tỉnh đang gặp khó khăn.

Từ ngày 18-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã triển khai thực hành xét nghiệm hơn 70 mẫu bệnh phẩm đầu tiên nhằm xác định vi rút SARS-CoV-2, kết quả cho ra có độ tin cậy rất cao, khi các mẫu đều trùng khớp hoàn toàn so với kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thực hành xét nghiệm SARS-CoV-2

Các kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 có độ tin cậy cao.

Việc triển khai xét nghiệm chẩn đoán SARS-COV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa sẽ góp phần tăng cường giai đoạn 3 - sàng lọc trong cộng đồng, là bước tiến quan trọng để Thanh Hóa chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã được các chuyên gia hướng dẫn xây dựng hoàn thiện phòng xét nghiệm, trang thiết bị và đào tạo nhân lực. Sau một thời gian ngắn, với nhiều nỗ lực, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn triển khai xét nghiệm vi rút SARS-COV-2 ngay tại đơn vị bằng kỹ thuật Real-time PCR. Kỹ thuật xét nghiệm này với ưu thế nhanh chóng, độ chính xác cao, khi được thực hiện tại chỗ sẽ giúp địa phương chủ động hơn trong kiểm soát dịch bệnh. Ngày 1-4 tới đây, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ thẩm định và đánh giá, đề nghị Bộ Y tế cho phép, công nhận đủ điều kiện thực hiện độc lập kỹ thuật xét nghiệm và khẳng định đối với các mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]