(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Ngày 25-6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến đối với Phương án xây dựng công trình Cung văn hóa thiếu nhi - Trung tâm thể dục thể thao TP Thanh Hóa. Theo đó, công trình dự kiến xây dựng tại khu đất có diện tích khoảng 4,01 ha thuộc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án số 1 Khu đô thị trung tâm TP Thanh Hóa, đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 658/QĐ-UBND ngày 22-2-2018. Quy mô của Cung văn hóa thiếu nhi đáp ứng tiêu chí đô thị loại I khoảng 1 triệu người. Trong đó, nhóm trẻ có nhu cầu tham gia học tập và hoạt động ngoại khóa tại Cung văn hóa thiếu nhi tập trung chủ yếu ở lứa tuổi từ 3 đến 16 tuổi (lứa tuổi thiếu nhi) là 73.544 trẻ. Theo phương án đầu tư, Cung văn hóa thiếu nhi có các hạng mục công trình gồm nhà hành chính và học tập (thiết kế 7 tầng); khối tập luyện đa năng có mái che và các hạng mục sân, bồn hoa, bãi xe, công trình phụ trợ kèm theo. Khu trung tâm thể dục thể thao gồm sân bóng đá, đường chạy, sân tập golf, sân đa năng…

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chủ trì và có chỉ đạo, tính toán tất cả các công trình văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố để bố trí phù hợp với phát triển văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố. Trong đó, khu vực này cần phải được xác định nên làm những gì, quy mô ra sao để xác định lộ trình thực hiện. Với yêu cầu là ưu tiên đất cho cung văn hóa thiếu nhi, từ đó thực hiện quy hoạch chi tiết và phối cảnh không gian kiến trúc các công trình trong toàn bộ mặt bằng. Riêng nhà văn hóa thiếu nhi phải dành quỹ đất lớn, thiết kế không gian kiến trúc đẹp, hiện đại, hấp dẫn, phù hợp với các cháu thiếu nhi và phải gắn với du lịch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là công trình ưu tiên đầu tư, vì vậy, cần phải mời các đơn vị tư vấn để đảm bảo có được một không gian kiến trúc đẹp, hiện đại.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 5473-CV/VPTU ngày 24-2-2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, cá nhân có liên quan chuẩn bị lại thiết kế chi tiết các công trình và mẫu phác thảo tượng đài thuộc Dự án khu di tích Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội dân quân gái Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, quy hoạch mặt bằng tổng thể khu di tích với tổng diện tích 16.563 m2 (1,66ha), gồm 4 khu chính: Khu vực để xe gồm 2 bãi đỗ xe; bãi đỗ xe phía đường kết nối với tuyến Quốc lộ 10, bên cổng phụ; bãi đỗ xe phía Nam để kết nối với tuyến đường giao thông liên huyện. Khu phòng dựng mô hình trận địa Đông Ngàn đặt tại vị trí tiếp giáp với cổng phụ; khu vực này giữ nguyên cấu trúc địa hình nguyên gốc nhằm giữ lại địa thế, vị trí nơi diễn ra các trận đánh lịch sử. Khu vực cổng phụ gồm: Công trình nhà quản lý, đón tiếp và trưng bày; nhà vệ sinh công cộng, cổng phụ. Khu vực tượng đài gồm: Cổng chính, bia đá, tượng đài, sân hành lễ, sân trải nhiệm, sân nghỉ, vườn cây.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao chất lượng về thiết kế chi tiết các công trình và mẫu phác thảo tượng đài thuộc Dự án khu di tích Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội dân quân gái Hoa Lộc do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và đơn vị tư vấn báo cáo tại hội nghị. Đồng thời nhấn mạnh: Việc quy hoạch xây dựng dự án khu di tích Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội dân quân gái Hoa Lộc góp phần bảo tồn những giá trị lịch sử, đồng thời thể hiện sự hào hùng của nữ dân quân, ý nghĩa tráng ca, anh hùng ca của trận địa Đông Ngàn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chủ trì hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu toàn bộ không gian và các công trình trong dự án cần phải có sự kết nối cũng như sự gắn kết với nền văn hóa Hoa Lộc. Đối với trận địa, cần phải nghiên cứu lại, nhằm tái hiện gần giống với trận địa ngày xưa. Về tượng đài chính, cần điểu chỉnh một số chi tiết. Khu vực trưng bày, kiến trúc phải làm theo kiểu nhà truyền thống của làng ven biển, chất liệu phải được làm bằng gỗ. Không gian trưng bày phải được tái hiện được nền văn hóa Hoa Lộc, trong đó toàn bộ hoa văn mô phỏng hoa văn của gốm Hoa Lộc. Đối với các công trình phụ trợ, cần phải được tính toán hợp lý, khoa học, phù hợp với không gian kiến trúc. Về kinh phí, ngoài việc đầu tư của tỉnh, huyện Hậu Lộc cần phải thực hiện tốt công tác xã hội hóa cho công trình.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp cho ý kiến và thống nhất về phương án quy hoạch chi tiết Trung tâm hành chính TP Sầm Sơn; phương án điều chỉnh quy hoạch và đầu tư dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh Miền Nam tập kết ra Bắc tại phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn).

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]