(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-6, thị xã Nghi Sơn tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Nghi Sơn biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Ngày 25-6, thị xã Nghi Sơn tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Thị xã Nghi Sơn biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Giai đoạn 2015 – 2020, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) đã có sức lan toả mạnh mẽ, tác động tích cực đối với phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Tiêu biểu trên lĩnh vực kinh tế với các phong trào thi đua: “Sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Lao động giỏi”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”; phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm được cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở quan tâm chỉ đạo. Ngành Giáo dục & Đào tạo với phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được duy trì thường xuyên, đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh năm học 2017- 2018, thị xã Nghi Sơn có 90 thí sinh tham gia dự thi, kết quả có 61 thí sinh đạt giải, xếp thứ 4 toàn tỉnh.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở” tiếp tục được chỉ đạo, triển khai, thực hiện, đến nay toàn thị xã đã có 219 làng, cơ quan, đơn vị được công nhận danh hiệu văn hóa. Ngành lao động, thương binh, xã hội với các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn”, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động thiết thực. Trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh, với các phong trào “Thi đua quyết thắng”, phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Thị xã Nghi Sơn biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn, tốc độ tăng giá trị sản xuất hàng năm bình quân ước đạt 29,7%/năm, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 48 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều đổi mới, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, qua đó đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện xây dựng Tĩnh Gia trở thành thị xã Nghi Sơn từ ngày 1-6-2020.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới thị xã Nghi Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý của Nhà nước; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong việc tổ chức thực hiện đổi mới phong trào thi đua, công tác khen thưởng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn.

Tại hội nghị, thị xã Nghi Sơn đã biểu dương, khen thưởng 199 điển hình tiên tiến, trong đó có 60 tập thể và 139 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]