(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường rà soát, phân loại nguy cơ, tổ chức xét nghiệm các trường hợp cách ly y tế tập trung và các đối tượng liên quan tới ổ dịch bệnh viện Bạch Mai để phòng chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế có công văn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện ngay việc tăng cường việc rà soát tiền sử tiếp xúc, đánh giá phân loại các trường hợp được cách ly y tế tập trung theo các mức độ nguy cơ từ thấp đến cao để bố trí cách ly phù hợp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa xét nghiệm các trường hợp cách ly tập trung và các đối tượng liên quan tới ổ dịch BV Bạch Mai

Nhằm tăng cường rà soát, phân loại nguy cơ, tổ chức xét nghiệm các trường hợp cách ly y tế tập trung và các đối tượng liên quan tới ổ dịch bệnh viện Bạch Mai để phòng chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế có công văn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện ngay việc tăng cường việc rà soát tiền sử tiếp xúc, đánh giá phân loại các trường hợp được cách ly y tế tập trung theo các mức độ nguy cơ từ thấp đến cao để bố trí cách ly phù hợp.

Thanh Hóa xét nghiệm các trường hợp cách ly tập trung và các đối tượng liên quan tới ổ dịch BV Bạch Mai

Đặc biệt chú ý các đối tượng nguy cơ cao là những người từ các nước có dịch lưu hành ở mức độ cao, quá cảnh qua Thái Lan, Lào, Campuchia, Trung Quốc theo đường bộ vào Việt Nam và những người ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố có nhiều bệnh nhân trong nước theo đường bộ vào Thanh Hoá.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố lập danh sách người được cách ly y tế tập trung trên địa bàn báo cáo hàng ngày trước 12h00 về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh qua địa chỉ email: gsdichthanhhoa@gmail.com. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp báo cáo danh sách hàng ngày trước 13h về Sở Y tế qua địa chỉ email: phongnghiepvuy.sytth@gmail.com.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lấy mẫu và làm xét nghiệm tất cả các trường hợp nguy cơ liên quan tới ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, trước mắt ưu tiên hàng đầu lấy mẫu làm xét nghiệm các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh; hoàn thành việc xét nghiệm các bệnh nhân và báo cáo danh sách, kết quả xét nghiệm về Sở Y tế trước ngày 10-4-2020.

Các trường hợp nguy cơ liên quan tới ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai còn lại hoàn thành xét nghiệm và báo cáo Sở Y tế trước ngày 15-4-2020. Căn cứ số người cách ly tập trung tại các địa phương (bao gồm cách ly tại Bệnh viện; tất cả các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh) cung cấp ngay và đầy đủ môi trường lấy mẫu cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức lấy mẫu tất cả các trường hợp tại khu cách ly y tế tập trung và các trường hợp khác theo công văn số 809/CV-BCĐ ngày 2-4-2020 của Ban chỉ đạo tỉnh về việc tiếp tục rà soát các đối tượng nguy cơ từ ổ dịch COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai và tổ chức công tác điều trị, xét nghiệm COVID-19; báo cáo tình hình cấp phát môi trường lấy mẫu cho các đơn vị tuyến huyện về Sở Y tế trước 12h00 ngày 8-4-2020.

Bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị để tiếp nhận, kiểm soát, bảo quản mẫu, làm và trả lời kết quả xét nghiệm; không để xảy ra tình trạng ùn tắc mẫu xét nghiệm; ưu tiên lấy mẫu và làm xét nghiệm trước cho các nhóm nguy cơ cao hoặc khi cần phải giảm tải khu cách ly y tế tập trung. Tổ chức việc xác nhận hết thời gian cách ly y tế và hướng dẫn cho các địa phương xác nhận hết thời gian cách ly y tế. Thống kê danh sách những người đã hoàn thành cách ly y tế tập trung và thông báo cho các địa phươg trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh để tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]