(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-4, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 5359/UBND-VX về việc triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 29-4, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 5359/UBND-VX về việc triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, sau 3 tuần hiện thực hiện cách ly toàn xã hội trên cả nước đã phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch, tiếp tục kiểm soát, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng, điều trị khỏi đa số người mắc và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Tại tỉnh ta, thời gian qua các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã triển khai đầy đủ, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 cùa Thủ tướng Chính phủ, các Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 28-3-2020, số 11/CT-UBND ngày 31-3-2020, các Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND ngày 15-4-2020, số 10/CĐ-UBND ngày 19-4-2020, số 11/CĐ-UBND ngày 23-4-2020 của Chủ tịnh UBND tỉnh; tình hình dịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ; sau 30 ngày phát hiện ca bệnh cuối dương tính với Covid-19 và đã được chữa khỏi, đến nay chưa phát hiện ca bệnh mới. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây tại tỉnh ta đã phát hiện những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, những người này đang được tổ chức cách ly, giám sát dịch tễ chặt chẽ. Bên cạnh đó, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhiều người từ các vùng dịch đang trở về.

Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đồng thời, thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa kiểm soát, khống chế dịch bệnh, vừa tiếp tục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 titnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung sau:

  1. Tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; kịp thời ngăn chặn, phát hiệncách ly, khoanh vùng, dập dịch, tổ chức tốt công tác điều trị theo phương châm “4 tại chỗ”; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
  2. Tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND ngày 15-4-2020, số 10/CĐ-UBND ngày 19-4-2020, số 11/CĐ-UBND ngày 23-4-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó lưu ý các nội dung cụ thể sau: -Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết, trường hợp đặc biệt phải tổ chức thì không được tập trung quá 20 người tại một địa điểm và phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh với sự giám sát chặt chẽ của cơ quan Y tế.; - Thống nhất cho học sinh khối tiểu học đi học trở lại từ ngày 4-5-2020; đối với khối học mầm non các trường chỉ đón trẻ khi nhà trường đảm bảo giãn cách và đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu và hướng dẫn của ngành Y tế và không khuyến khích đưa trẻ đến trường nếu gia đình có điều kiện chăm sóc tại nhà; Các cơ sở giáo dục phải thực hiện tốt hướng dẫn, chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế trong việc phòng, chống dịch, như: khử trùng, vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; kết hợp học trực tuyến với giảm tải chương trình.
  3. Cho phép hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 29-4-2020, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Giao thông vận tải như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho hành khách; tiêu độc khử trùng xe sau mỗi lần đón trả khách.

Giao Sở Giao thông vận tải quy định, hướng dẫn chi tiết tổ chức thực hiện.

4. Từ ngày 29-4-2020, cho phép các khu di tích, danh lam, thắng cảnh được mở cửa đón khách (trừ khách là người đến từ các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao hoặc địa phương đang thực hiện cách ly); nhưng phải duy trì giãn cách tại một thời điểm không được quá 20 người trong một nhóm, giữ khoảng cách tối thiểu từ 01 mét trở lên giữa người với người; đồng thời, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có các khu du lịch biển, quyết định và chịu trách nhiệm việc tổ chức triên khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế khi mở dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng.

5. Trừ các loại hình kinh doanh dịch vụ đã được phép hoạt động trở lại theo Công điện khẩn số 10/CĐ-UBND ngày 19-4-2020, Công điện khẩn số 11/CĐ- UBND ngày 23-4-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp tục tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ: khu vui chơi, giải trí, các cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác chưa được UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại.

6. Thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn cùa ngành Y tế.

7. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục tổ chức giám sát dịch bệnh chặt chẽ; cân đối bổ sung xét nghiệm điều tra giám sát dịch tễ Covid-19 tại một số trường học trên địa bàn.

Yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]