(Baothanhhoa.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 2290/SGDĐT-VP, ngày 28-7-2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thanh Hóa: Rà soát giáo viên, học sinh đi du lịch về từ ngày 18-7

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 2290/SGDĐT-VP, ngày 28-7-2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thanh Hóa: Rà soát giáo viên, học sinh đi du lịch về từ ngày 18-7

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX quán triệt, nghiêm túc thực hiện Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND ngày 25-7-2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới và Thông báo Kết luận số 125/TB-UBND ngày 28-7-2020 tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về triển khai phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới của Chủ tịch UBND tỉnh; các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước các diễn biến mới của dịch bệnh.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đeo khẩu trang y tế khi đến các cơ sở y tế, tham gia lưu thông trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, khuyến khích đeo khẩu trang trong trường học, nơi công cộng, nơi tập trung đông người và thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch như: Rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác, hạn chế tập trung đông người không cần thiết, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống, rèn luyện thể lực phù hợp nâng cao sức đề kháng…, đồng thời loại bỏ các thói quen làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh như: Bắt tay, sờ tay lên mũi, miệng, khạc, nhổ, không che miệng khi hắt hơi, gặp gỡ, tụ tập đông người không cần thiết, …

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã đến bệnh viện, phòng khám, đi công tác tỉnh ngoài, đi tàu xe về: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trong vòng 14 ngày để tự bảo vệ cho mình, cho gia đình và những người xung quanh.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan, các đơn vị, trường học không tổ chức đi tham quan, du lịch, dã ngoại … cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh học sinh không cho con em mình đi tham quan, du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn toàn tỉnh rà soát số cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người nhà đã đi tham quan, du lịch… nhất là từ Đà Nằng, Quảng Ngãi trở về từ ngày 18-7-2020 đến nay để liên hệ với chính quyền địa phương thực hiện việc khai báo y tế theo yêu cầu, đồng thời báo cáo danh sách về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngành Giáo dục (qua cả hai phòng: Phòng Chính trị Tư tưởng, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục) trước ngày 4-8-2020 để theo dõi, giám sát, kiểm tra sức khoẻ và có phương án xử lý đối với học sinh lớp 12 nghi nhiễm bệnh tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 (diễn ra từ ngày 8 đến 10-8-2020).

Tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 các đơn vị, trường học phải đảm bảo đủ cơ sở vất chất, trang thiết bị y tế: Hệ thống cấp nước, đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tại đơn vị. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuyệt đối không tham gia đưa tin, bình luận, chia sẻ… sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận. Chủ động phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương để kịp thời xử lý các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]