(Baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa vừa có Thông báo khẩn số 08/TBSGTVT về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách và đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ hoạt động trở lại từ ngày 21-4

Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa vừa có Thông báo khẩn số 08/TBSGTVT về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách và đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hóa: Đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ hoạt động trở lại từ ngày 21-4

Theo đó, đối với hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thuỷ nội địa: Tiếp tục ngừng hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh, gồm: tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch cho đến khi có thông báo mới do hầu hết các tuyến có lộ trình đi qua các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao (nhóm 1), nhóm nguy cơ (nhóm 2) theo phân loại của Chính phủ (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe vận chuyển các đối tượng cách ly, xe vận chuyển bệnh nhân, xe đưa đón công nhân, chuyên gia tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được đăng ký biển số xe vận chuyển với chính quyền địa phương và được giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng ý cho phép hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, gồm: Tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động trở lại từ 00 giờ ngày 20-4-2020 nhưng các phương tiện phải được khử trùng sau mỗi lần đón, trả khách, không chở quá 50% số ghế quy định (đối với xe dưới 40 chỗ ngồi) và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ ngồi.

Cho phép các bến khách ngang sông hoạt động từ 00 giờ ngày 20-4-2020 (trừ bến khách ngang sông có một đầu bến ở tỉnh ngoài). Các phương tiện được phép hoạt động không chở quá 50% sức chứa và không quá 20 khách.

Người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và thực hiện khai báo y tế, lập đầy đủ danh sách hành khách (họ và tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên, xuống); hành khách được bố trí ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, bảo đảm khoảng cách an toàn. Không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, từ chối vận chuyển, đồng thời thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương.

Các đơn vị quản lý và khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo quy định.

Về hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ: Cho phép các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh tổ chức việc đào tạo, ôn luyện sát hạch lái xe ô tô, mô tô kể từ ngày 21-4-2020 và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với công tác sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, điều chỉnh kế hoạch sát hạch, chia nhỏ số lượng học viên tham dự mỗi kỳ sát hạch lái xe để bảo đảm các yêu cầu về phòng và hạn chế sự lây nhiễm; không tổ chức khai mạc tập trung trước mỗi kỳ sát hạch lái xe. Gọi thí sinh vào phòng chờ và tổ chức sát hạch lý thuyết theo từng đợt với số lượng tối đa mỗi đợt 20 học viên. Sát hạch viên đeo khẩu trang và găng tay y tế, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong quá trình sát hạch. Yêu cầu thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng sát hạch lý thuyết và lên xe sát hạch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình sát hạch lý thuyết và ngồi trên xe sát hạch (chỉ được tháo khẩu trang tại khu vực sát hạch viên kiểm tra nhận dạng theo yêu cầu của sát hạch viên).

TH


TH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]