(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-8, Đoàn công tác của tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa để khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch, xây dựng cảng hàng không và bàn các giải pháp tăng cường hợp tác, xây dựng mối liên kết vùng giữa 2 tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hợp tác, xây dựng mối liên kết vùng giữa 2 tỉnh Thanh Hóa - Sơn La

Ngày 26-8, Đoàn công tác của tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa để khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch, xây dựng cảng hàng không và bàn các giải pháp tăng cường hợp tác, xây dựng mối liên kết vùng giữa 2 tỉnh.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Sơn La thăm Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Tham gia Đoàn công tác của tỉnh Sơn La có các đồng chí: Trần Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Sơn La dâng hương, dâng hoa tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ.

Đến dâng hương, dâng hoa tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa), các đồng chí lãnh đạo và đoàn công tác 2 tỉnh Thanh Hóa - Sơn La đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho dân tộc. Khắc ghi lời dạy của Người, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc 2 tỉnh Thanh Hóa - Sơn La đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đoàn công tác 2 tỉnh cũng đã đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, viếng anh hùng dân tộc - Thái tổ cao hoàng đế Lê Lợi và các vị vua triều hậu Lê. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La bày tỏ ngưỡng mộ trước bề dày lịch sử văn hóa và truyền thống yêu nước, cách mạng của xứ Thanh, đồng thời đánh giá cao việc giữ gìn, phát huy và biến các giá trị văn hóa lịch sử thành động lực cho sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay.

Đoàn đại biểu lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa - Sơn La thăm Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đến thăm Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn và Cảng Hàng không Thọ Xuân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La chúc mừng và chung vui với những thành tựu quan trọng mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đã tạo dựng nền tảng vững chắc, quan trọng để tăng lợi thế cạnh tranh và sức hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào địa bàn. Hiện nay, tỉnh Sơn La đang phấn đấu trở thành vùng kinh tế khá của miền núi phía Bắc. Để đạt được mục tiêu này, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự giúp đỡ của Trung ương, tỉnh Sơn La cũng rất cần sự chia sẻ, phối hợp và hỗ trợ của các tỉnh bạn, đặc biệt là các tỉnh giáp ranh như Thanh Hóa. Trong chuyến công tác này, tỉnh Sơn La đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm từ tỉnh Thanh Hóa về xúc tiến đầu tư, vì tỉnh Sơn La cũng đang kêu gọi Tập đoàn FLC vào đầu tư dự án du lịch quy mô lớn tại cao nguyên Mộc Châu, đồng thời đang triển khai các bước chuẩn bị để xây dựng cảng hàng không tại TP Sơn La. Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh cùng thống nhất: Thanh Hóa và Sơn La cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp để xây dựng mối liên kết vùng, để cùng nhau khai thác, chia sẻ các lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là khai thông tuyến vận tải hàng hóa nối từ Sơn La và vùng Tây Bắc đến Cảng nước sâu Nghi Sơn theo trục Quốc lộ 15. Điều này không chỉ tác động trực tiếp đến sự phát triển của 2 tỉnh, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược kinh tế - quốc phòng của đất nước.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]