(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-3, Sở Y tế có công văn hoả tốc gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập (bao gồm cả bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa), các cơ sở khám chữa bệnh trung ương đóng trên địa bàn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Ngày 31-3, Sở Y tế có công văn hoả tốc gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập (bao gồm cả bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa), các cơ sở khám chữa bệnh trung ương đóng trên địa bàn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đã xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng ở một số địa phương trong cả nước. Ở tỉnh ta, các nguồn lây bệnh như: những người từ vùng dịch Hà Nội, TP Hồ CHí Minh và các tỉnh khác về, người Việt Nam ở nước ngoài về nước, người nước ngoài vào tỉnh là những nguy cơ cao làm bùng phát, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo tinh thần nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai đầy đủ nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg đến toàn thể cán bộ công chức viên chức, người lao động để thực hiện đầy đủ các hoạt động phòng chống dịch tại gia đình, địa phương nơi cư trú. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Các đơn vị chủ động rà soát phương án, chuẩn bị các điều kiện (cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoá chất…) để đáp ứng ngay khi tăng bệnh nhân điều trị COVID-19; bảo đảm thực hiện chế độ thường trực cấp cứu và hoạt động thường xuyên, liên tục 24/7; sẵn sàng đáp ứng các tình huống diễn biến dịch bệnh COVID-19 xấu nhất có thể xảy ra. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-BYT ngày 19-2-2020 của Bộ Y tế, Công văn số 713/SYT-NVY ngày 25-3-2020 của Sở Y tế. Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc, dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Có quy định chặt chẽ về việc tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bệnh viện. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở Y tế về phân luồng, sàng lọc, cách ly người nghi viêm đường hô hấp cấp.

Đề nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra đôn đốc các đơn vị trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung trên. Thủ trưởng các đơn vị y tế luôn giữ liên lạc bảo đảm thông suốt 24/7 và sẵn sàng đáp ứng với tình huống xấu nhất xảy ra; chịu trách nhiệm nếu không thực hiện đầy đủ các nội dung trên để lọt nguồn lây hoặc vi phạm các quy định về kiểm soát lây nhiễm, tổ chức cách ly điều trị, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]