(Baothanhhoa.vn) - Bằng nhiều giải pháp phù hợp, những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của huyện Thạch Thành đã có sự chuyển biến rõ nét cả về chất và lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, thanh niên ở huyện Thạch Thành

Quan tâm phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, thanh niên ở huyện Thạch Thành

Đoàn viên, thanh niên huyện Thạch Thành tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.

Bằng nhiều giải pháp phù hợp, những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của huyện Thạch Thành đã có sự chuyển biến rõ nét cả về chất và lượng.

Huyện đoàn Thạch Thành hiện có 25.937 ĐVTN đang sinh hoạt tại 45 tổ chức cơ sở đoàn. Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển đảng viên trong lực lượng ĐVTN, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng thông qua thực tiễn phong trào thanh niên ở cơ sở. Nổi bật phải kể đến 3 phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa”, đã thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia. Đồng thời, Huyện đoàn Thạch Thành tiếp tục phối hợp có hiệu quả với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 1.165 lượt ĐVTN. Từ thực tiễn các phong trào, năm 2018 và 9 tháng năm 2019, huyện Thạch Thành đã có 141 ĐVTN ưu tú được các cấp ủy xem xét kết nạp vào Đảng. Những ĐVTN sau khi kết nạp Đảng đều phát huy được tính tiên phong gương mẫu, thể hiện sự nhiệt huyết, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của huyện.

Mặc dù vậy, giống với nhiều địa phương khác trong tỉnh, lực lượng ĐVTN khu vực nông thôn của huyện Thạch Thành ngày càng mỏng, bởi phần lớn ĐVTN khi học xong THPT nếu không đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đều thoát li khỏi địa phương để làm ăn, dẫn đến việc tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên hàng năm ở các xã, thị trấn trong huyện gặp khó khăn. Số ít ĐVTN ở địa phương lại không đủ điều kiện, tiêu chuẩn và do nhận thức chính trị còn hạn chế, ngại tham gia các hoạt động đoàn, không có ý chí phấn đấu vào Ðảng nên việc theo dõi bồi dưỡng, giáo dục tương đối khó khăn. Xác định phát triển đảng viên có vai trò quan trọng nhằm bổ sung nguồn nhân lực, tăng cường sức mạnh cho Đảng, cuối năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã ban hành Kế hoạch số 66-KH/HU về “Phát triển đảng viên ở các chi bộ thôn, khu phố, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2016-2020”. Mục tiêu đề ra là hàng năm có trên 70% chi bộ thôn, khu phố kết nạp được đảng viên; phấn đấu nâng tỷ lệ phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội, những người hoạt động không chuyên trách; trưởng thôn, công an viên, thôn đội trưởng, tổ trưởng tổ an ninh xã hội và an ninh trật tự ở các thôn đạt từ 90% trở lên. Trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành cũng yêu cầu các cấp ủy, trên cơ sở kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 về công tác xây dựng Đảng, xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể để củng cố, phát triển tổ chức đảng, đảng viên, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng năm. Đối với công tác phát triển đảng viên cần coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, bảo đảm chặt chẽ về nguyên tắc. Nhờ sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, các đoàn thể chính trị - xã hội, năm 2018, toàn huyện đã kết nạp được 207 đảng viên mới, trong đó có 84 đồng chí là ĐVTN, chiếm 40,6%. Trong 9 tháng năm 2019, có 101 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng, trong đó có 57 đồng chí là ĐVTN, chiếm 56,4%.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Thạch Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, nhằm bổ sung cho Đảng những quần chúng ưu tú, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Hòa Bình


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]