(Baothanhhoa.vn) - Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Yên Định quan tâm thực hiện đạt được kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phân loại và tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Yên Định quan tâm thực hiện đạt được kết quả tích cực.

Từ năm 2016 đến tháng 6-2018, huyện Yên Định đã tiếp hơn 1.300 lượt với 1.848 người đến đề nghị, phản ánh các nội dung liên quan, như: Tranh chấp đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, chế độ, chính sách, vệ sinh an toàn thực phẩm...

heo báo cáo của văn phòng UBND huyện, trong hơn 2 năm, huyện tiếp nhận 906 đơn đủ điều kiện xử lý, trong đó các cơ quan tiếp nhận 74 đơn, các xã, thị trấn tiếp nhận 441 đơn, UBND huyện tiếp nhận 391 đơn. Trong các đơn đủ điều kiện xử lý có 11 đơn khiếu nại, 90 đơn tố cáo và 705 đơn đề nghị, phản ánh. Ban tiếp công dân huyện đã tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo huyện giao các phòng, ban chuyên môn tiếp nhận nội dung tố cáo, kiến nghị của công dân để kiểm tra, xem xét, trả lời những đơn không thuộc thẩm quyền, huyện tập hợp gửi cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Thông qua công tác tiếp dân, UBND huyện lựa chọn một số vụ việc KNTC đông người, phức tạp để chỉ đạo giải quyết trực tiếp tại cơ sở; phân loại các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài còn tồn đọng, từ đó xây dựng kế hoạch giải quyết từng vụ việc cụ thể, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]