09:10 26/10/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương; với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, một số lĩnh vực có bước phát triển đột phá. Báo Thanh Hóa xin giới thiệu một số phát biểu quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội khi về thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2015-2020.

Những phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội với Thanh Hóa

Nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương; với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, một số lĩnh vực có bước phát triển đột phá. Báo Thanh Hóa xin giới thiệu một số phát biểu quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội khi về thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:

“Thanh Hóa đất rộng, dân đông, của nhiều, vị trí rất quan trọng, có thế “rồng cuộn, hổ ngồi”, lại vừa có rừng, có biển, đồng bằng và miền núi... rất nhiều tiềm năng; con người chịu thương chịu khó, truyền thống cách mạng vẻ vang - đây cũng là một nguồn lực lớn, cần được phát huy”.

Những phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội với Thanh Hóa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa (năm 2011).

“Thanh Hóa là vùng “địa linh, nhân kiệt”, có nhiều thuận lợi phát triển toàn diện cả nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ; có đầy đủ 5 loại hình giao thông, nằm trên con đường huyết mạch từ Bắc vào Nam, nơi kết nối đồng bằng Sông Hồng với Bắc Trung bộ; Tây Tây Bắc và Bắc Lào với biển; có Khu Kinh tế Nghi Sơn với nhiều ưu đãi đầu tư. Tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều di sản văn hóa đặc sắc với hơn 990 năm lịch sử, cùng khát vọng phát triển nhanh và đột phá, tạo điều kiện thuận lợi cho Thanh Hóa kết nối với các địa phương khác, thu hút đầu tư để phát triển...”.

“Để thực hiện được mục tiêu trở thành tỉnh kiểu mẫu, cán bộ, đảng viên phải nỗ lực lớn, quyết tâm cao, Đảng bộ phải thực sự trong sạch, vững mạnh, đồng thời phát huy sức mạnh, nguồn lực trong dân; mở rộng quan hệ với các địa phương khác, tăng cường kết nối vùng”.

(Trích phát biểu kết luận của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi làm việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến về Đề án xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 – ngày 17-7-2020).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

Thanh Hóa phải đưa “Tứ Sơn” thành động lực tăng trưởng, biến những ước mơ, khát vọng thành hiện thực.

Những phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội với Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác thăm Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn (năm 2018).

Thanh Hóa phải vươn lên là tỉnh có nhiều mặt dẫn đầu, đổi mới sáng tạo, có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương, làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là vùng miền núi dân tộc. Phải trở thành một tỉnh kiểu mẫu toàn diện như Bác Hồ từng căn dặn.

Thanh Hóa là đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, có vị trí chiến lược quan trọng. Đó là tiềm năng rất lớn mà Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh phải biết khai thác, phát huy, đưa Thanh Hóa phát triển tự tin, năng động, hòa nhập quốc tế sâu rộng, xứng đáng với truyền thống quý báu của cha ông.

(Trích phát biểu kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tình hình kết quả sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII - ngày 23-12-2018).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân:

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, năng động, đổi mới, nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII cơ bản thành công.

Những phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội với Thanh Hóa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác thăm Tòa Giám mục Thanh Hóa (năm 2017). Ảnh: Quốc Hương

Thanh Hóa đã có một nhiệm kỳ phấn đấu không ngừng; cán bộ, đảng viên, Nhân dân luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các mục tiêu ở mức cao nhất.

Thanh Hóa được xếp hạng thứ 8 của cả nước về quy mô nền kinh tế; là tỉnh đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; Thanh Hóa là tỉnh đứng đầu cả nước trong việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã, thôn, khu phố.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh Hóa cần xác định rõ mục tiêu chiến lược, 6 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá và các giải pháp để phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước – một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

(Trích phát biểu kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi làm việc của Bộ Chính trị duyệt phương án và văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 - ngày 27-9-2020).

BTH


BTH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]