(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Phú (Thọ Xuân) đã lãnh đạo tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên, đồng thời, coi đó là điều kiện quan trọng quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên

Những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Phú (Thọ Xuân) đã lãnh đạo tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên, đồng thời, coi đó là điều kiện quan trọng quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên

Lãnh đạo xã và thôn 12 kiểm tra mô hình tuyến đường hoa thay thế cỏ dại.

Đảng bộ xã hiện có 248 đảng viên sinh hoạt tại 16 chi bộ, trong đó, 12 chi bộ nông thôn và 4 chi bộ cơ quan. Căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Với quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đảng ủy xã tập trung lãnh đạo các chi bộ thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đồng thời, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các việc làm cụ thể hàng ngày, nhất là tinh thần nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong các phong trào thi đua. Ngoài ra, các chi bộ luôn sâu sát, nắm bắt diễn biến tư tưởng phát sinh ở cơ sở để có biện pháp ngăn chặn và giải quyết dứt điểm, tránh đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Bên cạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đảng bộ xã còn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ. Bám sát Kết luận số 18-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới”, đảng ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, cũng như căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, lựa chọn những nội dung được đảng viên, quần chúng nhân dân quan tâm để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, đảng ủy xã còn thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, theo dõi, giám sát và dự sinh hoạt với các chi bộ.

Chi bộ thôn 12 là một trong những TCCSĐ của xã Xuân Phú có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Đồng chí Trịnh Thị Xuân, bí thư chi bộ cho biết: “Hiện chi bộ có 17 đảng viên đang sinh hoạt. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là yếu tố hàng đầu trong xây dựng đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng và thực sự tiền phong, gương mẫu, hàng năm chi bộ luôn chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Từ cách làm này mà 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều được tham gia các hội nghị quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện và xã. Không những vậy chi bộ luôn thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, nhằm thu hút, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đảng viên”. Được biết, năm 2012 thôn 12 bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới. Để khơi dậy “sức dân”, chi bộ đã lồng ghép đưa nội dung xây dựng nông thôn mới vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng. Nhờ phát huy tốt trí tuệ tập thể, sự thống nhất, đồng thuận trong chi bộ và quần chúng nhân dân, từ năm 2012 đến nay, thôn 12 đã bê tông hóa hơn 2 km đường giao thông, sửa chữa nhà văn hóa, sân tập luyện thể thao của thôn; nhiều mô hình như: Tuyến đường hoa, các tuyến đường tự quản được xây dựng ở các khu dân cư... Nhờ vậy, cuối năm 2018, thôn 12 đã về đích nông thôn mới.

Năm 2019, qua đánh giá phân loại TCCSĐ, đảng viên, Đảng bộ xã Xuân Phú có 12/16 TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 75% trở lên. Những kết quả đó là động lực tích cực giúp đảng bộ xã làm tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo nhân dân chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài Và Ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]