(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-11, tại TP Thanh Hóa, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam”.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Sáng 30-11, tại TP Thanh Hóa, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam”.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Các đồng chí chủ trì diễn đàn

Đồng chủ trì diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Chang Hee Lee, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam.

Tham gia diễn đàn có đại diện Liên minh HTX 31 tỉnh, thành phố và các HTX tiêu biểu trong cả nước.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Toàn cảnh diễn đàn

Hiện nay cả nước có 119.248 tổ hợp tác, 26.400 HTX và 100 liên hiệp HTX, thu hút hơn 8,1 triệu thành viên, chủ yếu là đại diện hộ cá thể ở địa bàn nông thôn, chiếm 33% tổng số hộ cá thể ở địa bàn nông thôn, tác động trực tiếp đến đời sống, thu nhập và sức mua của gần 30 triệu người.

Quy mô thành viên của HTX và tổ hợp tác ngày càng tăng, đa dạng về loại hình, hình thức hợp tác ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, tầng lớp Nhân dân, nhất là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, phù hợp với điều kiện của các địa phương; sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, góp phần tích cực cho tăng trưởng kinh tế của các địa phương.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Ông Chang Hee Lee, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam khẳng định, đây là diễn đàn nhằm định hướng xây dựng kế hoạch nâng cao kỹ năng lao động của khu vực HTX, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Đồng thời, đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp đổi mới và nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX và phát huy vai trò nòng cốt của Liên minh HTX Việt Nam và cấp tỉnh.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam trình bày chuyên đề tại diễn đàn.

Các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận để làm rõ các nội dung về kỹ năng lao động Việt Nam và xu hướng cung cầu lao động trong bối cảnh tương lai việc làm của Việt Nam; thực trạng việc làm đáp ứng yêu cầu hội nhập và Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - giải pháp cho khu vực HTX; thực trạng tình hình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý HTX giai đoạn 2016-2020, kế hoạch triển khai giai đoạn tới; thực trạng và giải pháp thu hút lực lượng lao động chất lượng cao vào khu vực HTX; Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa chủ động tích cực trong đào tạo nâng cao kỹ năng lao động HTX; thực trạng đào tạo nâng cao chất lượng lao động cho khu vực HTX nông nghiệp; chính sách và giải pháp đổi mới đào tạo và nâng cao kỹ năng nghề; đổi mới và nâng cao kỹ năng lao động HTX - các giải pháp của Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên; đào tạo nghề cho phụ nữ, hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp - chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp; nâng cao kỹ năng nghề theo hệ thống đào tạo gắn với thực hành và hợp tác với các doanh nghiệp; những giải pháp để nâng cao chất lượng lao động trong khu vực kinh tế tập thể, HTX; giải pháp nâng cao kỹ năng lao động của HTX trong sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị.

Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, có hiệu quả của Liên minh HTX Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương; sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đồng thời, mong muốn sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của các các bộ, ngành Trung ương, để phong trào kinh tế tập thể, HTX của tỉnh Thanh Hóa ngày càng được củng cố, đổi mới và phát triển.

Đồng chí nhấn mạnh, kinh tế tập thể mà nòng cốt là HTX của tỉnh Thanh Hóa đã có bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng. Cuối năm 2020, toàn tỉnh có 1.066 HTX, 1 Liên hiệp HTX, là một trong những địa phương có số lượng HTX trong tốp đầu cả nước.

Diễn đàn “Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam” tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa là cơ hội để các địa phương, đơn vị tham dự diễn đàn, trong đó có tỉnh Thanh Hóa, từ đó có thêm định hướng và những giải pháp đổi mới, nâng cao kỹ năng lao động cho khu vực kinh tế tập thể, HTX, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]