(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-11, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 681-CT/ĐU ngày 8-10-2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh về việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới

Chiều 21-11, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 681-CT/ĐU ngày 8-10-2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh về việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới.

Nâng cao hiệu quả việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới

Đại tá Nguyễn Văn Thú, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao giấy khen cho 2 tập thể Đồn Biên Phòng Cửa khẩu cảng Nghi Sơn và Đồn Biên phòng Quốc tế Na Mèo đã có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 681-CT/ĐU.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân Vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành phố giáp biên giới, bờ biển; chính trị viên – Đồn trưởng các đơn vị trên hai tuyến biên giới; lãnh đạo các phòng, ban cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, dự.

Thực hiện Công văn 681-CT/ĐU, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiến hành khảo sát nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình nhân dân, các hộ gia đình thuộc đối tượng phụ trách; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các xã trên địa bàn khảo sát, thống nhất lựa chọn các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có mối quan hệ chính trị, xã hội phức tạp, hoạt động tôn giáo trái pháp luật, đối tượng quản lý nghiệp vụ, gia đình có mối quan hệ thân tộc, dân tộc hai bên biên giới… để lập danh sách phân công từng đảng viên phụ trách.

Nâng cao hiệu quả việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới

Đại diện Đồn Biên Phòng Bát Mọt (Thường Xuân) chia sẻ kinh nghiệm.

Sau 1 năm, đã có 542 đảng viên được phân công phụ trách giúp đỡ 2.787 hộ, trong đó có 1.798 hộ là người dân tộc thiểu số; 2.179 hộ chính sách, khó khăn; 352 hộ có mối quan hệ chính trị, xã hội phức tạp; 256 hộ có mối quan hệ thân tộc, dân tộc hai bên biên giới. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, các đảng viên đã đến từng hộ gia đình trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc, nắm bắt tình hình hoàn cảnh, tư tưởng các hộ… để có kế hoạch giúp đỡ phù hợp bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho các hộ; phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn, các vấn đề nóng vùng giáp biên; vận động các hộ xây dựng đời sống văn hóa, quan tâm chăm lo cho con em học tập, vận động con em không bỏ học, xóa mù chữ… BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu 83 cháu là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã biên giới. Các đồn Biên phòng còn nhận nuôi tại đồn và các đội công tác 7 cháu theo mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng”, 2 cháu tại hộ gia đình là con của Thiếu tá Vi Văn Nhất, xã Bát Mọt (Thường Xuân) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ; phát động các phòng, đơn vị Biên phòng phòng không trực tiếp nuôi và ủng hộ 120 triệu đồng.

Nâng cao hiệu quả việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới

Đại diện Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn tham luận.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, đồng thời nêu một số khó khăn trong quá trình thực hiện và bàn giải pháp trọng tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 681 - CTĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh.

Nâng cao hiệu quả việc phân công đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới

Các đảng viên được tặng giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khen thưởng 2 đơn vị và 4 đảng viên thực hiện xuất sắc Chỉ thị 681 – CTĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]